ตลาดรังสิต-หมู่บ้านรัตนโกสินทร์ ถูกน้ำท่วมแล้ว

สังคม
10 ต.ค. 54
01:55
84
Logo Thai PBS
ตลาดรังสิต-หมู่บ้านรัตนโกสินทร์ ถูกน้ำท่วมแล้ว

สำหรับสถานการณ์อุทกภัยในขณะนี้ที่ต้องเฝ้าจับตาสถานการณ์เป็นพิเศษ คือพื้นที่ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ สำหรับลุ่มน้ำภาคกลางที่ไหลต่อเนื่องมายังกรุงเทพฯ ขณะนี้มีรายงานแล้วว่า ตลาดรังสิต และ หมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี เกิดฝนตกหนักจนเกิดน้ำท่วมแล้วตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

  

<"">
  
<"">

เมื่อคืนที่ผ่านมาในย่านรังสิตเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องนานนับชั่วโมงทำให้ระดับน้ำในคลองรังสิต-ประยูรศักดิ์ สูงขึ้นประมาณ 50-80 เซนติเมตร และ ไหลเข้าท่วมตลาดรังสิต และ หมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี บ้านเรือนประชาชนหลายหลังที่ป้องกันน้ำด้วยการกั้นกระสอบทราย และ ก่อคันปูนกั้นไว้ก่อนหน้านี้ได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อย ขณะที่บางบ้านไม่ได้ป้องกันน้ำไว้น้ำได้เข้าท่วมบ้าน รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ทำให้ประชาชน นำรถออกมาจอดไว้บนถนนรังสิต-ปทุมธานี เป็นจำนวนมาก

ส่วนที่จังหวัดนนทบุรีระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาได้ท่วมสูงจนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในเกาะเกร็ดต่างได้รับความเดือนร้อน รวมถึงสวนทุเรียนและสวนผลไม้ต่าง ๆ ที่ถูกน้ำท่วมขัง และ เพิ่มปริมาณขึ้นอย่างต่อเนื่องจนต้องยืนต้นตาย ขณะที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิของภาคเอกชนแห่งหนึ่งได้ลงพื้นที่แจกเสื้อชูชีพในพื้นที่จังหวัดลพบุรี โดยเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือเด็กหญิงคนหนึ่งที่ถูกกระแสน้ำไหลเชี่ยวพัดเอาไว้ได้เหตุเกิดบนถนนสายลพบุรี-สิงห์บุรี ช่วงบริเวณถนนระหว่างวัดมณีชลขันธ์ และ วัดศรีสุธาวาส อำเภอเมืองลพบุรี เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

ด้านกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช และ ทีมอาสาสมัครชมรมสัตวแพทย์สัตว์ป่าแห่งประเทศไทยประสบความสำเร็จในการเคลื่อนย้ายเสือโคร่งขนาดใหญ่ทั้งหมด 5 ตัวออกจากฟาร์มจระเข้อุทัยธานี ซึ่งเป็นฟาร์มเลี้ยงจระเข้ และ เสือโคร่งของเอกชน ที่บ้านน้ำตก ตำบลสะแกกรัง อำเภอเมืองอุทัยธานี หลังจากที่ฟาร์มแห่งนี้ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตรมานานนับเดือน จนเสือโคร่งในฟาร์มติดเชื้อโรคที่มากับน้ำตายไปแล้วถึง 3 ตัว จากทั้งหมด 8 ตัว

 
สำหรับเสือโคร่งทั้ง 5 ตัว เจ้าหน้าที่เร่งขนย้ายใส่กรง และ ลงเรือท้องแบนลำเลียงไปขึ้นรถบรรทุกที่จอดรอหน้าปั้มน้ำมัน ปตท. อย่างทุลักทุเล เพื่อเตรียมลำเลียงไปเลี้ยงที่ สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาประทับช้าง จังหวัดราชบุรี โดยมีทีมสัตว์แพทย์สัตว์ป่าคอยดูแลตลอดทาง

ส่วนที่อำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นอีกพื้นที่ต้องเฝ้าระวังน้ำท่วม ขณะนี้พบว่า ชาวบ้านเริ่มทำแนวป้องกันน้ำรอบบ้านเรือน โดย อบต.หนองไผ่ ได้ประกาศเตือนประชาชนเตรียมพร้อมรับสถานการณ์หลังน้ำจากฝายห้วยหินแดน 1 เริ่มล้นเข้าท่วมถนนหมู่บ้าน

ส่วนในภาคเหนือ ชาวตำบลบางระกำ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ยังต้องเร่งสร้างแนวป้องกันน้ำหลังน้ำที่หลากมาตามทุ่งจากจังหวัดกำแพงเพชร และ จังหวัดสุโขทัย ได้เข้าท่วมพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง ส่วนจังหวัดกำแพงเพชร หลังเขื่อนภูมิพล จังหวัดตาก เร่งระบายน้ำที่ใกล้เต็มความจุอ่าง ส่งผลทำให้แม่น้ำปิงยังคงเพิ่มสูงขึ้น และเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำในอำเภอเมือง ทำให้ชาวบ้านบางส่วนเกิดการกระทบกระทั่งกัน จากปัญหาการวางแนวกั้นน้ำ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง