"บัตตัน" ยกย่องฝีมือ "เวทเทล" หลังคว้าแชมป์โลกเอฟวัน 2 สมัยซ้อน

กีฬา
13 ต.ค. 54
08:08
11
Logo Thai PBS
"บัตตัน" ยกย่องฝีมือ "เวทเทล" หลังคว้าแชมป์โลกเอฟวัน 2 สมัยซ้อน

เจนสัน บัตตัน นักขับชาวอังกฤษจากทีมแม็คราเรน ออกมาชื่นชมฝีมือของ เซบาสเตียน เวทเทล ที่คว้าแชมป์โลกเป็นสมัยที่สองติดต่อกัน

หลังจากที่เจนสัน บัตตัน คว้าแชมป์เอฟวันสนามที่แล้วที่ประเทศญี่ปุ่น แต่เซบาสเตียน เวทเทล ก็สามารถก้าวขึ้นมาคว้าแชมป์โลกเป็นสมัยที่สองได้สำเร็จจากการคว้าอันดับที่ 3. มาครองนั้น บัตตัน ออกมาบอกกับผู้สื่อข่าวก่อนการแข่งขันรายการโคเรียน กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศเกาหลีใต้ ในสัปดาห์นี้ โดยบัตตันได้ชื่นชม และยกย่องฟอร์มของเวทเทล รวมถึงทีมงานเร้ดบูลล์สที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยมในปีนี้

บัตตัน กล่าวอีกว่า การคว้าแชมป์โลกสมัยแรกของเวทเทลเมื่อปีที่แล้วยังมีความผิดพลาดมากกว่าการคว้าแชมป์ในปีนี้อีก เวทเทล ขับได้อย่างสุดยอด และมีรถที่ดี แต่เขาเองคิดว่าแม็คราเรนเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และทุกคนในทีมจะพยายามต่อสู้กับ เวทเทล และเร้ดบูลล์สต่อไปในปีหน้า

ด้านลูอิส แฮมิลตัน เพื่อนร่วมทีมของบัตตัน ก็บอกว่าเขาต้องการคว้าแชมป์ในโเครียน กรังด์ปรีซ์ให้ได้หลังจากที่ปีก่อนได้เพียงแค่รองแชมป์ที่สนามนี้ ซึ่งปัจจุบัน แฮมิลตัน แชมป์โลกปี 2008 อยู่อันดับ 5 ของตารางคะแนนสะสมนักขับและทำผลงานสู้เวทเทลในปีนี้ไม่ได้เลย โดยมีแต้มตามหลัง เวทเทล อยู่ถึง 146 คะแนน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง