"รูนี่ย์" ถูกแบน 3 นัดพลาดเล่นรอบแรก ฟุตบอลยูโร 2012

กีฬา
14 ต.ค. 54
03:02
11
Logo Thai PBS
"รูนี่ย์" ถูกแบน 3 นัดพลาดเล่นรอบแรก ฟุตบอลยูโร 2012

เวย์น รูนี่ย์ ถูกยูฟ่า ตัดสินลงโทษแบนเป็นจำนวน 3 เกม จากการโดนใบแดงในเกมที่เสมอกับมอนเตนเนโกร ทำให้รูนี่ย์พลาดการลงสนามในรอบแรกของฟุตบอลยูโร 2012

สหพันธ์ฟุตบอลแห่งยุโรป หรือ ยูฟ่า ออกบทลงโทษแบนเวย์น รูนี่ย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ห้ามลงสนามในฟุตบอลยูโร 2012 รอบสุดท้าย เป็นจำนวน 3 นัด หลังจากรูนี่ย์ ไปเล่นนอกเกมใส่มิโอแดร็ก ซูโดวิช ผู้เล่นของมอนเตเนโกรในเกมรอบคัดเลือกนัดสุดท้ายเมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ถูกโวลฟ์กัง สตาร์ค ผู้ตัดสินเกมนั้น แจกใบแดงไล่ออกจากสนามไป และจากการสั่งแบนรูนี่ย์ เป็นจำนวน 3 นัด ทำให้รูนี่ย์จะหมดสิทธิ์ช่วยทีมในการแข่งขัน 3 นัดแรกของรอบ 16 ทีมสุดท้ายทั้งหมด ในช่วงกลางปีหน้า

สำหรับฟาบิโอ คาเปลโล ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ มีเรื่องต้องปวดหัวเพิ่มอีก หลังจากนักเตะคนสำคัญของทีมโดนลงโทษ 3 นัด ซึ่งทำให้คาเปลโล่ต้องเลือกกองหน้าคนใหม่เข้ามาแทนรูนีย์ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับฟุตบอลยูโรในปีหน้า โดยมีตัวเลือกอย่างดาร์เรน เบนท์, บ็อบบี ซาโมร่า, แดนนี เวลเบ็ค, แดเนียล สเตอร์ริดจ์, เจอร์เมน เดโฟ และปีเตอร์ เคราช์ เป็นตัวเลือก

ด้านเคนนี่ ดัลกลิช ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนเกมนัดแดงเดือดในวันพรุ่งนี้ว่า ตนเองไม่เคยมีความขัดแย้งอะไรกับเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตามที่สื่อพยายามจะโยงเรื่องนี้เพื่อให้เกิดประเด็นความไม่ลงรอย

โดยคิง เคนนี่ กล่าวว่า ทั้ง 2 ทีมต้องการเป็นผู้ชนะในทุกครั้งที่พบกัน และครั้งนี้ก็เช่นกันทั้ง 2 ฝ่ายต่างต้องเตรียมทีมของตนเองให้เป็นอย่างดีทั้งเรื่องตัวผู้เล่น และแผนการเล่น จึงไม่มีเหตุผลที่สำนักข่าวต่างๆ ในอังกฤษจะพยายามโยงให้เขามีปัญหากับเซอร์ อเล็กซ์ เพื่อที่จะขายข่าวได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง