นายกฯเปิดโครงการเรือผลักดันน้ำ 1,000 ลำ

สังคม
16 ต.ค. 54
05:13
7
Logo Thai PBS
นายกฯเปิดโครงการเรือผลักดันน้ำ 1,000 ลำ

นายกรัฐมนตรีเตรียมเปิดโครงการใช้เรือผลักดันน้ำร่วมกันของภาคเอกชนจำนวนกว่า 1,000 ลำ เพื่อระบายน้ำลงทะเล ซึ่งเป็นหนึ่งในแนวทางการป้องกันน้ำท่วมในกรุงเทพมหานคร

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานปล่อยเรือเร่งผลักดันน้ำ ในแม่น้ำเจ้าพระยาลงสู่ทะเลที่บริเวณสะพานพระนั่งเกล้า จังหวัดนนทบุรี เมื่อ 10.00 น. วันนี้ (16 ต.ค.)โดยมีเรือเข้าร่วมประมาณ 1,000 ลำ ตามโครงการใช้เรือเร่งผลักดันน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาลงสู่ทะเล เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ซึ่งมีทั้งเรือลากซุง เรือโดยสาร เรือเล็ก เรือหางยาว เรือสปีดโบ๊ท เรือเจ็ทสกี เพื่อเร่งผลักดันน้ำลงทะเล

ส่วนการประชุมที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในวันนี้จะมีการติดตามสถานการณ์น้ำ และผู้ประสบอุทกภัยทุกพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ที่ต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง เช่นพระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี และ เขตรอบนอกคันกันน้ำกรุงเทพมหานครในบางส่วน

สำหรับยอดบริจาคเงินช่วยน้ำท่วมที่ ศปภ. ถึงขณะนี้รวมทั้งสิ้น 64 ล้านบาท สิ่งของบริจาคกว่า 200,000 ชิ้น โดย ศปภ.ได้กระจายสิ่งของบริจาคไปยังทุกจังหวัดที่มีผู้ประสบภัย รวมถึงผู้เดือดร้อนที่อยู่ในจุดอับ ทำให้สามารถการช่วยเหลือได้อย่างทั่วถึง ส่วนยอดผู้ที่โทรศัพท์ สาย 1111 เข้ามาศปภ.เมื่อวานนี้ (15 ต.ค.)มีจำนวน 25,000 ครั้ง และยังมีผู้ที่โทรแจ้งข่าวเท็จจำนวนหนึ่ง สำหรับพืนที่ในกรุงเทพมหานคร ทาง ศปภ.ขอยืนยันว่า ยังปลอดภัย ถนนทุกสายยังใช้การได้ดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง