“สุรศักดิ์” นั่งนายกฯสมาคมกีฬาบาสเกตบอลคนใหม่

กีฬา
16 ต.ค. 54
07:26
14
Logo Thai PBS
“สุรศักดิ์” นั่งนายกฯสมาคมกีฬาบาสเกตบอลคนใหม่

“สุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา” ได้รับการเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยคนใหม่ หลังจากก่อนหน้าที่เกิดปัญหาในการช่วงชิงอำนาจการบริหารสมาคม

ดร.ณัฐ อินทรปาณ สมาชิกคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ในฐานะตัวแทนฟีบ้าที่ได้รับการแต่งตั้งในการเข้ามาแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในการแย่งสิทธิ์การบริหารงานสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ได้จัดให้มีการประชุม โดยประเด็นสำคัญคือ การเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยคนใหม่ ปรากฎว่ามีสมาชิกที่มีสิทธิออกเสียงเข้าร่วมรวมทั้งสิ้น 97 เสียงจาก 104 เสียง ซึ่งที่ประชุมมีการเสมอชื่อนายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา ให้เข้ามาดำรงตำแหน่งนายกสมาคมเพียงคนเดียว ก่อนที่สมาชิก 87 เสียงจะลงคะแนนรับรองให้นายสุรศักดิ์เข้าดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยคนใหม่ โดยมีสมาชิกงดออกเสียง 10 ราย

หลังการเลือกตั้งนายสุรศักดิ์ให้สัมภาษณ์ว่าขณะนี้ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญของวงการบาสเกตบอลไทย หลังจากเสียเวลา 6 เดือนในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้น สำหรับเป้าหมายหลังจากนี้คือ การนำทีมบาสเกตบอลทีมชาติไทยทั้งประเภทชาย และหญิงผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในการแข่งขันซีเกมส์ที่อินโดนีเซียในเดือนหน้าให้ได้

ทั้งนี้นายสุรศักดิ์ยืนยันว่าจะมีการเชิญนายคณาพงศ์ คณินวรพันธุ์ ซึ่งเคยเป็นคู่ขัดแย้งในการแย่งสิทธิการบริหารงานสมาคมบาสเกตบอลเข้าร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความจริงใจในการร่วมกันพัฒนาวงการบาสเกตบอลไทยให้ก้าวหน้าขึ้นในอนาคต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง