ชาวบ้านติง คปภ.ส่งเอสเอ็มเอสเนื้อหาไม่ละเอียด

เศรษฐกิจ
17 ต.ค. 54
12:16
9
Logo Thai PBS
ชาวบ้านติง คปภ.ส่งเอสเอ็มเอสเนื้อหาไม่ละเอียด

ข้อมูลการแจ้งเตือนภัยหรือข่าวสารจาก ศปภ.ที่ส่งผ่าน SMS ของผู้ให้บริการนั้น ทำให้มีหลายคนไม่ได้รับข้อความ และบางคนที่รับข้อความนั้นระบุว่าเนื้อหารายละเอียดไม่มากนัก

หลังจากที่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ได้ส่งข้อความ SMS โดยใช้ชื่อในการส่งว่า "FROC" ผ่านผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลือนที่ เพื่อแจ้งข้อมูลหรือเตือนภัยประชาชนให้รับรู้ข่าวสารในช่วงที่เกิดวิกฤตน้ำท่วมขณะนี้ ทำให้มีประชาชนหลายคนแสดงความคิดเห็นหลากหลายผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ และแจ้งไปที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ที่ดูแลงานด้านคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อแสดงความเห็นหลากหลาย แต่ส่วนใหญ่ระบุว่า ได้รับ SMS จาก ศปภ.น้อยเกินไป และต้องการให้แจ้งเตือนภัยในพื้นที่ต่างๆ ให้มากกว่านี้ เพราะปัจจุบันมีแค่ข้อมูลทั่วไปที่รับทราบอยู่แล้ว เช่น สายด่วน 1111 กด 5 หรือการประกาศแจ้งวันหยุดราชการเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเท่านั้น
 
นอกจากนี้ ศูนย์ปฏิบัติการ ศปภ.ที่สนามบินดอนเมือง ยังขาดการประสานข้อมูลข่าวสารที่เป็นเอกภาพ ทำให้เกิดปัญหาการแถลงข่าวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเร็วๆ นี้ กสทช.ทั้งหมดจะเดินทางไปเพื่อเสนอความเห็นให้ ศปภ.รับทราบถึงแนวทางที่ควรปฏิบัติ เพื่อให้การทำงานเป็นเอกภาพมากขึ้น
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง