รัฐบาลเล็งผ่อนปรนชำระหนี้หวังช่วยธุรกิจโดนน้ำท่วม

การเมือง
17 ต.ค. 54
14:49
11
Logo Thai PBS
รัฐบาลเล็งผ่อนปรนชำระหนี้หวังช่วยธุรกิจโดนน้ำท่วม

รมว.กลาโหมคาดการขุดลอกคูคลองลัดแม่น้ำท่าจีนทั้ง 3 แห่งจะเสร็จทันตามกำหนด ส่วนแนวทางการฟื้นฟูภาคธุรกิจที่ประสบอุทกภัยนั้น รองนายกรัฐมนตรีเผยมี 4 แนวทาง

คณะกรรมการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ธุรกิจ และอุตสาหกรรม ที่มีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน สรุปแนวทางฟื้นฟูภาคธุรกิจเบื้องต้นไว้ 4 แนวทาง ประกอบด้วยการขยายเวลายื่นแบบชำระภาษี, การผ่อนปรนชำระหนี้, การแก้ไขระเบียบการใช้เงินแต่ละจังหวัด และการจัดทำงบประมาณระยะยาว 3-5 ปี เพื่อป้องกันผลกระทบล่วงหน้า
 
ส่วนความคืบหน้าภารกิจการเร่งระบายน้ำด้วยการขุดลอกคูคลองลัดแม่น้ำท่าจีน 3 แห่งของกองทัพ คือ คลองลัดงิ้วราย คลองลัดทรงคนอง คลองลัดท่าข้ามนั้น พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ได้เดินทางไปตรวจสอบการดำเนินการที่ผ่านไปได้แล้วกว่าร้อยละ 42 และคาดว่าภารกิจจะเสร็จทันตามที่กำหนดไว้ในอีก 2 วันนี้
 
ในส่วนกองทัพอากาศได้จัดเตรียมแผนย้ายอากาศยานลำเลียงที่มีอยู่ประมาณ 20 กว่าลำจากกองบิน 6 ดอนเมือง ประกอบด้วยเครื่องบินลำเลียง C130, เครื่องบินโบอิ้ง, เครื่องบินขนาดเล็ก และเฮลิคอปเตอร์ ไปยังกองบินต่างๆ ที่ปลอดภัย โดยยืนยันความพร้อมในการใช้เวลาขนย้ายอากาศยานได้ภายใน 3 ชั่วโมง หากมีน้ำจากนิคมอุตสาหกรรมนวนครเข้าท่วมถึงบริเวณท่าอากาศยาน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง