"มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก" กำลังจะเป็นคุณพ่อ เผยภรรยาแท้งบุตรมาแล้ว 3 ครั้ง

ต่างประเทศ
1 ส.ค. 58
10:18
384
Logo Thai PBS
"มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก" กำลังจะเป็นคุณพ่อ เผยภรรยาแท้งบุตรมาแล้ว 3 ครั้ง

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของเฟซบุ๊คเปิดเผยว่าพริสซิลลา ชาน ภรรยาของเขากำลังตั้งครรภ์บุตรสาว พร้อมกับเรียกร้องให้บรรดาพ่อแม่ที่ประสบปัญหาการแท้งบุตรพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลกันให้มากขึ้นเพื่อสร้างความหวังและให้ความรู้กับพ่อแม่คนอื่นๆ เผยภรรยาแท้งบุตรมาแล้ว 3 ครั้ง

เมื่อวานนี้ (31 ก.ค.2558) มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ค Mark Zuckerberg ระบุว่าเขาและภรรยาได้พยายามมีลูกกันมาระยะหนึ่งแล้วแต่ภรรยาของเขาได้แท้งบุตรถึง 3 ครั้ง  มาร์คตั้งข้อสังเกตว่าพ่อแม่ที่เจอปัญหาแบบเดียวกับเขาและภรรยามักจะไม่ค่อยเปิดเผยหรือพูดถึงการแท้งบุตรด้วยความรู้สึกผิดหรือด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ และเลือกที่จะต่อสู้กับปัญหาและความรู้สึกนี้ตามลำพัง

แต่มาร์คกลับรู้สึกว่าการที่ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องการแท้งบุตรทำให้พวกเขารู้สึกไม่โดดเดี่ยวและมีความหวัง เขาพบว่าคนที่รู้จักหลายคนมีประสบการณ์การแท้งบุตร แต่ท้ายที่สุดแล้วเกือบทั้งหมดก็ได้มีลูกที่น่ารักและแข็งแรง

มาร์ค ซีอีโอวัย 31 ปี และพริซซิลลาซึ่งมีอาชีพเป็นแพทย์แต่งงานกันเมื่อเดือนพฤษภาคม 2555

"ผมหวังว่าเรื่องราวของเราจะทำให้พ่อแม่ที่ประสบปัญหาการแท้งบุตรมีความหวังขึ้น และเราก็หวังว่าจะมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับการแท้งบุตรกันมากขึ้น" มาร์คระบุ

มาร์คไม่ได้บอกว่าภรรยาตั้งครรภ์ได้กี่เดือนแล้ว แต่บอกว่าอายุครรภ์มากถึงจุดที่มีความเสี่ยงต่อการแท้งต่ำ ทั้งพริสซิลลาและลูกน้อยในครรภ์แข็งแรงดี และเขารู้สึกตื่นเต้นสุดๆ ที่จะได้พบหน้าลูก

"ภาพจากการทำอัลตราซาวด์ครั้งล่าสุด ผมเห็นลูกสาวยกนิ้วโป้งกด 'ไลค์' ให้ผมด้วย" มาร์คเขียนติดตลก "เราเฝ้ารอวันที่เธอจะออกมาลืมตาดูโลก แล้วเมื่อเธอพร้อม ผมจะแนะนำเธอให้ทุกคนได้รู้จัก"
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง