พร้อมเปิดหลักฐานโศกนาฏกรรม "ฮิลส์โบโร่"

กีฬา
18 ต.ค. 54
03:18
10
Logo Thai PBS
พร้อมเปิดหลักฐานโศกนาฏกรรม "ฮิลส์โบโร่"

รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิของอังกฤษ ยืนยัน พร้อมเปิดเผยเอกสารที่เกี่ยวข้องกับโศกนาฏกรรมที่สนามฮิลส์โบโร่เมื่อ 22 ปีที่แล้ว

หลังจากเกิดโศกนาฏกรรมครั้งเลวร้ายที่สุดครั้งหนึ่งของวงการฟุตบอลอังกฤษเมื่อ 22 ปีที่แล้วจากเหตุการณ์แฟนบอลยื้อแย่งกันเข้าสนามฮิลส์โบโร่ในฟุตบอลเอฟเอคัพรอบรองชนะเลิศระหว่างลิเวอร์พูล กับ น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ จนทำให้แฟนบอลลิเวอร์พูล เสียชีวิตในเหตุการณ์นี้ถึง 96 คน ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ให้กับสาธารณชนรับรู้จนเป็นเหตุให้ประชาชนกว่า 140,000 คนได้ลงชื่อเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลเข้ามาจัดการเรื่องนี้

 
โดยสตีฟ โรเธอร์แฮม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอังกฤษจากเมืองลิเวอร์พูลกล่าวว่า ที่ผ่านมามีความพยายามที่จะกล่าวหาแฟนบอลลิเวอร์พูลว่า เป็นต้นเหตุของโศกนาฏกรรมในครั้งนั้น ทั้งการกล่าวหาว่า แฟนบอลลิเวอร์พูลดื่มเครื่องดื่มมึนเมาอย่างหนักก่อนเข้าสนาม รวมทั้งแฟนบอลส่วนใหญ่ที่พยายามยื้อแย่งเข้าสนาม ต่างไม่มีบัตรเข้าชมการแข่งขัน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ไร้หลักฐานอย่างสิ้นเชิง
 
ขณะที่นางเธเรซ่า เมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูม ยืนยันว่า จะใช้อำนาจของเธออย่างเต็มที่ในการเปิดเผยความจริงของโศกนาฏกรรมที่ฮิลส์โบโร่ให้กับครอบครัวผู้เคราะห์ร้าย และ สาธารณชนได้รับรู้
 
สำหรับโศกนาฏกรรมที่ฮิลส์โบโร่เกิดขึ้นในสมัยที่เคนนี่ เดลกลิช เป็นผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ก่อนที่เดลกลิชจะกลับมารับตำแหน่งนี้อีกครั้งในฤดูกาลนี้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง