มิเชล วี เชื่อ "เล็กซี่ ธอมป์สัน" จะแบกรับความกดดันได้

ภูมิภาค
18 ต.ค. 54
03:18
8
Logo Thai PBS
มิเชล วี เชื่อ "เล็กซี่ ธอมป์สัน" จะแบกรับความกดดันได้

มิเชล วี โปรกอล์ฟมืออันดับ 14 ของโลกเชื่อว่า เล็กซี่ ธอมป์สัน โปรกอล์ฟดาวรุ่งวัย 16 ปีซึ่งเพิ่งกลายเป็นนักกอล์ฟที่อายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์มาครอง จะสามารถรับมือกับความกดดัน และ ประสบความสำเร็จได้ในอนาคต

จากประสบการณ์การก้าวเข้าสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพตั้งแต่อายุเพียง 16 ปี ทำให้มิเชล วี โปรกอล์ฟมืออันดับ 14 ของโลกแสดงความเชื่อมั่นว่า เล็กซี่ ธอมป์สัน โปรกอล์ฟดาวรุ่งวัย 16 ที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักกอล์ฟที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์มาครอง หลังจากคว้าแชมป์นาวิสต้า คลาสสิก เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาจะสามารถรับความกดดัน และ ความคาดหวังในการแข่งขันกอล์ฟระดับสูงได้ 

 
โดย วี กล่าวว่า เธอเคยมีประสบการณ์ที่ไม่ค่อยดีนักกับการลงเล่นกอล์ฟ ทั้งความกดดัน และ ความคาดหวังของทุกคนที่มีต่อตัวเธอ รวมทั้งคำพูดต่าง ๆ และ ผลงานที่ขึ้น ๆ ลง ๆ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือ การพยายามมีความสุขกับการเล่น และ ไม่ต้องสนใจกับสิ่งต่าง ๆ รอบตัว
 
วี ยังบอกอีกว่า ความสำเร็จของการแข่งขันกอล์ฟหญิงในเอเชียถือเป็นเรื่องดี โดยเฉพาะผู้สนับสนุนที่ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งแตกต่างจากสหรัฐอเมริกาในขณะนี้ที่กำลังประสบกับปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจ
 
สำหรับ วี เดินทางมาเข้าร่วมในกิจกรรมการกุศลกับยูนิเซฟที่ฮ่องกง ก่อนจะเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟไต้หวัน แชมเปี้ยนชิพในช่วงปลายสัปดาห์นี้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง