ฝ่ายความมั่นคงวางมาตรการรักษาความปลอดภัยซ้อมใหญ่ "ปั่นเพื่อแม่" 2 ส.ค.

สังคม
1 ส.ค. 58
12:49
47
Logo Thai PBS
ฝ่ายความมั่นคงวางมาตรการรักษาความปลอดภัยซ้อมใหญ่ "ปั่นเพื่อแม่" 2 ส.ค.

วันนี้ (1 ส.ค.2558) พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยพล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กองบังคับการตำรวจนครบาล 1-9 ชุดเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิดและทหาร เพื่อเตรียมความพร้อมการจัดการจราจรและอำนวยความสะดวก กิจกรรมปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ หรือ "Bike for Mom"

โดยในวันพรุ่งนี้ (2 ส.ค.) จะมีการซ้อมใหญ่เสมือนจริงและวันที่16 ส.ค.จะเป็นวันจัดกิจกรรม โดยพล.ต.ท. ประวุฒิ ระบุว่าการประชุมจะหารือการวางกำลัง  การตรวจเส้นทางในจุดเป้าหมายเพื่อตรวจสอบว่ามีสิ่งใดต้องมีการปรับปรุงแก้ไขหรือไม่

ทั้งนี้สำหรับการปิดการจราจรจะมีการเปลี่ยนแปลงเวลาในการจัดซ้อมเสมือนจริง โดยจะเริ่มปิดเส้นทางลานพระราชวังดุสิตตั้งแต่เวลา 07.30 น.โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะข้าราชการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะร่วมขบวนตั้งเวลา 08.30 น. โดยใช้เส้นทางอาทิ ถนนลิขิต ตั้งแต่ถนนพิษณุโลกถึงถนนศรีอยุธยา, ถนนพระราม 5 ตั้งแต่ แยกราชวิถี ถึงแยกพาณิชย์ จนถึงถนนวิภาวดีรังสิต กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1 รอ.)  ซึ่งจะปิดเฉพาะฝั่งขาออกเท่านั้น คาดว่าจะใช้เวลา 1 ชั่วโมงจะแล้วเสร็จจากนั้นคณะจะเดินทางโดยใช้ขบวนรถยนต์ตรวจพื้นที่ต่อไปยังมหาวิทยาลัยเกษตรศาตร์จนถึงกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เมื่อขบวนผ่านแต่ละจุดก็จะมีการเปิดการจราจรตามปกติทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง