"แมวน้ำ" ตามธรรมชาติ ปรากฏตัวในเมืองชิกิของญี่ปุ่น

ต่างประเทศ
19 ต.ค. 54
03:59
57
Logo Thai PBS
"แมวน้ำ" ตามธรรมชาติ ปรากฏตัวในเมืองชิกิของญี่ปุ่น

แมวน้ำในญี่ปุ่นที่กลายเป็นดาวเด่นเป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศ มีสื่อมารุมล้อมทำข่าว เพราะเป็นแมวน้ำในธรรมชาติที่ปรากฎตัวให้เห็นในแม่น้ำซึ่งมีให้เห็นกันไม่บ่อยนัก

ชาวญี่ปุ่นและกองทัพสื่อมวลต่างหลั่งไหลมาชุมนุมกันที่ริมฝั่งแม่น้ำในเมืองชิกิห่างจากกรุงโตเกียวไปทางเหนือประมาณ 30 กิโลเมตร เพื่อชมและเก็บภาพแมวน้ำในธรรมชาติที่มาปรากฎตัวให้เห็น ซึ่งเป็นเรื่องที่สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้คน โดยเฉพาะเด็ก ๆ ที่มักจะคุ้นกับภาพแมวน้ำในสวนสัตว์เท่านั้น

 
เจ้าแมวน้ำตัวนี้มาปรากฎตัวที่แม่น้ำแห่งนี้ตั้งแต่เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาโดยทางเมืองชิกิได้ตั้งชื่อให้มันว่า อาระจัง ตามชื่อแม่น้ำอาราคาว่า ที่มาปรากฎตัว ผสมกับคำว่าจัง ซึ่งเป็นคำต่อท้ายภาษาญี่ปุ่นที่ใช้เรียกเด็กเล็ก ๆ แถมยังให้สถานภาพเป็นชาวเมือง ในฐานะที่ช่วยให้เมืองเป็นที่รู้จักดึงดูดผู้คนให้หลั่งไหลเข้ามา
 
จนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครรู้ว่า เจ้าอาระจัง เป็นแมวน้ำเพศอะไร มีอายุเท่าไหร่ และ จะปรากฎตัวให้เห็นอีกนานแค่ไหน ซึ่งเจ้าอาระจังเป็นแมวน้ำในธรรมชาติตัวที่สองที่มาปรากฎตัวให้เห็น โดยก่อนหน้านี้เมื่อปีพ.ศ.2545 มีแมวน้ำชื่อ มามะจัง มาปรากฎตัวที่แม่น้ำทามะทางตอนใต้ของกรุงโตเกียว ก่อนจะหายตัวไปเหลือเพียงสถานภาพที่ได้รับ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง