ฉะเชิงเทราเตรียมรับน้ำจาก กทม.

ภูมิภาค
19 ต.ค. 54
10:14
12
Logo Thai PBS
ฉะเชิงเทราเตรียมรับน้ำจาก กทม.

นายอำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา สั่งจัดตั้งศูนย์กว่า 70 ศูนย์ และแพทย์สนามรองรับผู้ประสบภัย เพื่อเตรียมรับมือมวลน้ำที่จะผันมาจากกรุงเทพมหานคร

ชมรมร่มบินบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เผยภาพจากมุมสูงพบว่าพื้นที่ในอำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา ยังคงถูกน้ำท่วมขังเป็นบริเวณกว้าง บ้านเรือน วัด ไร่นา จมอยู่ใต้น้ำ ที่บางจุดสูง 2 - 3 เมตร โดยเฉพาะเหนือประตูระบายน้ำคลองบางขนาก ที่พบว่าระดับน้ำเอ่อล้นท่วมทั้งสองฝั่ง คลองสูงประมาณ 1 - 2 เมตร

ด้านนายสรายุทธ แก้วกุลปรีชา นายอำเภอบางน้ำเปรี้ยว เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำในเขตอำเภอบางน้ำเปรี้ยว ว่า แม้ขณะนี้จะได้รับอิทธิพลมวลน้ำจากภาคเหนือไม่มากนัก แต่ระดับน้ำที่สูงในพื้นที่ตอนนี้ เพราะอิทธิพลจากน้ำในแม่น้ำนครนายก แม่น้ำปราจีนบุรี และฝนที่ตกลงมาท่วมขังก่อนหน้านี้ ส่งผลให้ 10 ตำบลเกิดน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะตำบลบึงน้ำรักษ์ โยธะกา  บางขนาก ดอนฉิมพลี และ ตำบลดอนเกาะกา

ส่วนการเตรียมรับมือมวลน้ำก้อนใหญ่ที่จะผันมาจากกรุงเทพมหานครล่าสุดสั่งเตรียมแผนอพยพประชาชน โดยจัดตั้งศูนย์ 72 ศูนย์ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก รวมทั้งแพทย์สนามจากโรงพยาบาลบางน้ำเปรี้ยวอีก 14 ชุด เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ประสบภัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง