จัดทีมสู้น้ำนิคมอุตสาหกรรมบางกะดี

เศรษฐกิจ
19 ต.ค. 54
11:38
6
Logo Thai PBS
จัดทีมสู้น้ำนิคมอุตสาหกรรมบางกะดี

นิคมอุตสาหกรรมบางกะดีในจังหวัดปทุมธานียังคงพยายามเร่งป้องกันพื้นที่โดยรอบนิคมอย่างเต็มกำลัง และตั้งทีม Flood Fighting ขึ้นมา เพื่อสู้กับสถานการณ์น้ำโดยเฉพาะ

ทีม Flood Fighting หรือหน่วยรับมือสถานการณ์น้ำ ที่นิคมอุตสาหกรรมบางกะดีจัดตั้งขึ้น โดยมีตัวแทนจากภาคส่วนต่างๆ ภายในนิคมฯ ไม่ว่าจะเป็นตัวแทนจากโรงงาน เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร รวมถึงยังมีตัวแทนจากนิคมฯ อื่นๆ เข้าร่วม เพื่อเกาะติดสถานการณ์น้ำตลอดทั้ง 24 ชั่วโมง และประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อให้การคลี่คลายสถานการณ์เป็นไปได้อย่างรวดเร็ว
 
การแบ่งงานมีทั้งการตรวจสอบสถานการณ์ในภาพรวม, การส่งเจ้าหน้าที่ดูตามจุดต่างๆ โดยรอบนิคมฯ และแจ้งสภาพต่อศูนย์ Flood Fighting เป็นระยะ นอกจากนี้ยังมีหน่วยบรรจุและขนทรายไปเสริมตามพนังกั้นน้ำต่างๆ โดยทันทีที่มีเหตุเร่งด่วน หน่วยเคลื่อนที่เร็วก็จะออกไปแก้ไขสถานการณ์ เช่น อุดรอยรั่วตามจุดพนังกั้นน้ำตามทิศต่างๆ ทั้งนี้จุดเสี่ยงของนิคมฯ คือพนังกั้นน้ำทางด้านทิศเหนือ เพราะติดอยู่กับคลองเชียงราก ซึ่งยังคงมีระดับน้ำสูง
 
นิคมอุตสาหกรรมบางกะดีแห่งนี้มีโรงงานโตชิบาอยู่ถึง 9 แห่ง จากทั้งหมด 11 แห่งทั่วประเทศ หากได้รับผลกระทบ ก็เลี่ยงไม่ได้ที่จะกระทบต่อการผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าของบริษัท แต่ผู้บริหารของโตชิบายังมั่นว่า นิคมฯ น่าจะรับสถานการณ์ได้ เพราะมีวางแนวกั้นไว้ถึง 3 ชั้น
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง