ก.พลังงานยืนยันไฟฟ้า-น้ำมันมีเพียงพอ

เศรษฐกิจ
21 ต.ค. 54
11:43
10
Logo Thai PBS
ก.พลังงานยืนยันไฟฟ้า-น้ำมันมีเพียงพอ

กระทรวงพลังงานและ ปตท.ให้ความมั่นใจว่าจะยังมีไฟฟ้า รวมถึงก๊าซเอ็นจีวีและแก๊สแอลพีจีเพียงพอ แม้ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมจะกระทบเส้นทางขนส่ง

กระทรวงพลังงานและหน่วยงานในสังกัดทั้งการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศ และ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ประสานความร่วมมือ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด โดยนายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ระบุว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมแผนรองรับสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดเอาไว้แล้ว

ในส่วนของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตหากสถานีจ่ายไฟในกรุงเทพมหานครประสบปัญหาจะรับไฟฟ้าจะสถานีอื่นเข้ามาแทน โดยประสานกับการไฟฟ้าภูมิภาค ขณะที่กรมธุรกิจพลังงานยืนยันว่าแม้จะมีสถานีบริการน้ำทัน และก๊าซธรรมชาติปิดให้บริการกว่า 90 แห่ง แต่เนื่องจากสภาวะน้ำท่วม ทำให้ความต้องการใช้น้ำมันน้อยลงจึงมีผลกระทบน้อย

ขณะที่ ปตท. ให้ความมั่นใจว่าปริมาณน้ำมันและก๊าซเอ็นจีวี และแก๊สแอลพีจี ยังมีเพียงพอ แต่เนื่องจากการขนส่งในขณะนี้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม จึงทำให้การขนส่งไปยังสถานีบริการน้ำมันและก๊าซล่าช้าไปบ้าง สอดคล้องกับสมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทยที่ระบุว่าแม้ขณะนี้คลังก๊าซที่ลำลูกกาถูกน้ำท่วม แต่ยังมีคลังก๊าซจากพื้นที่อื่นได้แก่ ที่พระโขนง และจังหวัดชลบุรี ที่สามารถจะขนส่งก๊าซได้ ทั้งนี้ปัญหาในขณะนี้มาจากสถานีบริการน้ำมันถูกน้ำท่วมและปิดให้บริการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง