บางบัวทองยังน้ำท่วมสูง

ภูมิภาค
21 ต.ค. 54
16:57
10
Logo Thai PBS
บางบัวทองยังน้ำท่วมสูง

อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ยังมีน้ำท่วมสูงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดน้ำได้ไหลเข้าท่วมบริเวณแยกบางพลูแล้ว ขณะที่ศูนย์อพยพผู้ประสบภัยมีผู้อาศัยไม่มากนัก เพราะส่วนใหญ่ทยอยกลับไปดูแลบ้าน

สถานการณ์น้ำท่วมในอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ยังมีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ล่าสุดได้ไหลเข้าท่วมแยกบางพลูแล้ว ขณะที่ประชาชนต่างขนย้ายทรัพย์สินอย่างต่อเนื่อง โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารและหน่วยกู้ภัยให้ความช่วยเหลือในการอพยพและนำอาหารและน้ำดื่มมาให้ผู้ที่ยังอาศัยอยู่ภายในบ้านพัก

ขณะที่ประชาชนในหมู่บ้านริมถนนราชพฤกษ์ ทางหลวงหมายเลข 345 ที่ระดับน้ำท่วมสูงถึง 1.50 เมตร ประชาชนยังเดินเท้าออกมา เนื่องจากรถเล็กไม่สามารถเข้าถึงได้ ขณะที่การตั้งศูนย์อพยพผู้ประสบภัยในอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี มีอยู่ 3 แห่ง คือโรงเรียนวัดละหาร โรงเรียนบางบัวทอง และวัดบางไผ่ ด้านนายอาวุธ เจริญนนทสิทธิ์ นายกเทศมนตรีเมืองบางบัวทอง ระบุว่าขณะนี้มีประชาชนย้ายเข้ามาในศูนย์อพยพไม่มากนัก เนื่องจากประชาชนจะกลับเข้าไปพักอาศัยในบ้านของตนเอง แต่หากมีผู้อพยพเพิ่มขึ้นจะสามารถจัดศูนย์อพยพเพิ่มขึ้นได้อีก และได้เตรียมอาหารและน้ำดื่มไว้แล้ว

ส่วนกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืชนำเจ้าหน้าที่และสัตวแพทย์เข้าไปช่วยเหลือกวางที่ติดอยู่ในหมู่บ้านย่านถนนราชพฤกษ์กว่า 15 ตัวของฟาร์มภาคเอกชนที่ร้องขอความช่วยเหลือมา แต่การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากรถยนต์ไม่สามารถเข้าไปขนย้ายได้ จนจำเป็นต้องใช้เรือและเจ้าหน้าที่เข้าไปต้อนกวางขึ้นสู่ที่สูงแทน

ด้านกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ.ระบุว่าจังหวัดนนทบุรีมี 6 อำเภอ ขณะนี้มีน้ำท่วมในทุกอำเภอ แต่อำเภอที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือ บางบัวทองและปากเกร็ด โดยยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้ พร้อมคาดว่าประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 100,000 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง