น้ำทะลักท่วมพื้นที่สถาบัน "เอไอที" แล้ว

สังคม
22 ต.ค. 54
03:50
10
Logo Thai PBS
น้ำทะลักท่วมพื้นที่สถาบัน "เอไอที" แล้ว

ภายหลังมีมาตรการระบายน้ำเพื่อป้องกันไม่ให้ไหลเข้าท่วมพื้นที่สถาบันเทคโนโลยี หรือ เอไอที ซึ่งเป็นทิศเหนือของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต แต่ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ ( 21 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ไม่สามารถทานแรงดันน้ำประกอบกับเครื่องสูบน้ำเสีย ทำให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ภายในสถาบันเอไอทีกว่า 50 เซนติเมตร โดยอพยพนักศึกษาออกนอกพื้นที่หมดแล้ว

ศ.วรศักดิ์ กนกนุกุลชัย รองอธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย (เอไอที) กล่าวกับไทยพีบีเอส ถึงสถานการณ์น้ำที่เข้าท่วมพื้นที่ เอไอที หลังจากที่มีการปล่อยให้น้ำเข้าล้นสปริงเวย์ที่ทำไว้แล้วสูบออก แต่เครื่องสูบน้ำเสีย ทำให้น้ำไม่สามารถระบายออกมาได้ โดยเข้าท่วมเต็มพื้นที่สถาบันเอไอทีระดับความลึก 50 เซนติเมตร โดยเมื่อคืนนี้มีความพยายามที่จะสร้างแนวกั้นน้ำจากทหารช่าง แต่ไม่สามารถทำได้เนื่องจากดินอ่อนตัว โดยเมื่อคืนนี้ได้อพยพนักศึกษาออกไปนอกพื้นที่หมดแล้ว

 ด้านนายทวีป ชัยสมภพ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ ม.ธรรมศาสตร์รังสิต กล่าวว่า ปริมาณน้ำที่ไหลเข้ามาสู่ ม.ธรรมศาสตร์ รังสิตเมื่อคืนที่ผ่านมา จากแนวกั้นน้ำที่สถาบันเอไอทีแตก แต่สามารถควบคุมปริมาณน้ำที่ไหลเข้าท่วมได้แล้ว โดยการแก้ปัญหาจะใช้ถุงทรายอุดรอยรั่ว และ ถมดินปิด เพื่อเพิ่มความแข็งแรง

ส่วนความพร้อมในการรองรับผู้ประภัยน้ำท่วมขณะนี้ศูนย์พักพิงผู้ประสบภัย ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ยืนยันว่า ยังคงรองรับและเป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับผู้ประสบภัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง