สมาคมมวยฯหวัง 7 ทองในซีเกมส์

กีฬา
22 ต.ค. 54
09:11
4
Logo Thai PBS
สมาคมมวยฯหวัง 7 ทองในซีเกมส์

สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย มั่นใจซีเกมส์ หนนี้ อย่างน้อยต้อง 7 เหรียญทอง จาก 10 รายการที่ส่งเข้าแข่งขัน

มีทเดอะ เพรส ซีเกมส์ หรือการแถลงความพร้อมของสมาคมกีฬา ก่อนการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 6 เป็นคิวของสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย สมาคมวูซู สมาคมมวยปล้ำ สมาคมปัจจักสีลัตและสมาคมคาราเต้

 
โดยไฮไลต์อยู่ที่ทีมกำปั้นไทย ซึ่งถือว่าเป็นกีฬาความหวังที่สร้างผลงานในมหกรรมซีเกมส์ดีมาอยางต่อเนื่อง เช่นเดียวกับการแข่งขันครั้งนี้ ทางสมาคมฯมั่นอกมั่นใจว่า ทีมกำปั้นไทยชายที่ส่ง 6 รุ่น นั้นน่าจะคว้าเหรียญทองได้อย่างน้อย 5 เหรียญ โดยอีก 1 เหรียญจะต้องดูความพร้อมของ ฮีโร่เหรียญโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย อย่าง มนัส บุญจำนงค์ที่ขยับมาชก รุ่น 75 กิโลกรัม ส่วนนักชกหญิง นั้นน่าจะมีลุ้น 2 เหรียญทองจาก 4 รุ่นที่ส่งเข้าแข่งขัน
 
สำหรับความคืบหน้าของ มนัส บุญจำนงค์ ขณะนี้ทางสมาคมเปิดเผยว่า มีน้ำหนักเกินพิกัดอยู่เพียงแค่ 1 กิโลกรัมเท่านั้นซึ่งน่าจะลดทันแข่งขันซีเกมส์แน่นอน
 
ส่วนความหวังของอีก 4 สมาคมนั้น ทางวูซู ตั้งเป้าคว้า 2 เหรียญทอง, สมาคมมวยปล้ำ มั่นใจอย่างน้อยต้องมี 3 เหรียญทอง ด้านปัจจักสีลัต ยืนยันว่า น่าจะมีลุ้น 2 เหรียญทอง ส่วน สมาคมคาราเต้ ตั้งเป้าไว้ 3 เหรียญทอง สรุป การแถลงความพร้อมของสมาคมกีฬาไป 28 ชนิดกีฬา ทัพนักกีฬาไทย ตั้งเป้าหมาย ที่ 92 เหรียญทอง ซึ่งการแถลงความพร้อมยังมีอีก 2 ครั้งด้วยกัน
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง