สถานการณ์น้ำเขตสายไหมเริ่มตึงเครียด

สังคม
23 ต.ค. 54
05:05
7
Logo Thai PBS
สถานการณ์น้ำเขตสายไหมเริ่มตึงเครียด

สถานการณ์น้ำบริเวณเขตสายไหมเริ่มมีความตึงตัวมากขึ้นเนื่องจากระดับน้ำในคลอง 2 ที่ขนานกับถนนพหลโยธินมีระดับสูงขึ้น

ชาวบ้านบริเวณเลียบคลอง 2 เขตสายไหม เฝ้าดูระดับน้ำในคลอง 2 มาหลายวันแล้ว โดยเฉพาะวันนี้ (23 ต.ค.) ชาวบ้านมาเฝ้าดูระดับน้ำกันตั้งแต่เช้า เนื่องจากน้ำมีระดับเพิ่มสูงมากขึ้นกว่าทุกวันจนปริ่มริมคลอง หลังจากที่เมื่อวานนี้ (21 ต.ค.) มีการยกบานประตูเพิ่มขึ้นเพิ่มขึ้นเพื่อเร่งระบายน้ำจากคลองหกวาให้ได้มากขึ้น และชาวบ้านในบริเวณถนนสายไหมก็มีความตื่นตัวในการเตรียมรับสถานการณ์หากเกิดน้ำล้นเข้าท่วม

ด้านถนนพหลโยธินช่วงที่ผ่านกองทัพอากาศก็เริ่มมีน้ำซึมออกมาจากท่อระบายน้ำขึ้นมาท่วมพื้นผิวการจราจร แต่ไม่สูงมากนัก โดยจุดที่สูงที่สุดเพียงแค่เท่าระดับฟุตบาทเท่านั้น แต่ประชาชนตามแนวพหลโยธินก็ตื่นตัวโดยได้มีการนำรถยนต์ขึ้นมาจอดบนสะพานใหม่และสะพานบางเขนทั้ง 2 ฝั่งๆ ละ 1 เลนจนเต็มถึงเชิงสะพานแล้ว

อย่างไรก็ตาม นายอานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนังานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิศาสตร์สารสนเทศ ก็วิเคราะห์จากภาพถ่ายดาวเทียมล่าสุดพบว่า มวลน้ำเหนือจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่จะลงสู่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลจะมีทิศทางลงไปทางด้านตะวันตกมากกว่า จึงจะทำให้ทางฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยาสถานการณ์อาจจะยืดเยื้อ ในขณะที่น้ำที่จะลงสู่ทางตะวันออกทางด้านคลองระพีพัฒน์ คลองรังสิต และคลองหกวาจะมีปริมาณน้อยกว่า ประกอบกับการจัดการระบายน้ำทางฝั่งตะวันออกเริ่มเป็นไปตามแผนที่สามารถควบคุมได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง