"มาร์กเซย" เปิดบ้านชนะ "อฌัคซิโอ้" 2-0

กีฬา
23 ต.ค. 54
10:02
5
Logo Thai PBS
"มาร์กเซย" เปิดบ้านชนะ "อฌัคซิโอ้" 2-0

ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส โอลิมปิก มาร์กเซย หยุดสถิติย่ำแย่ได้สำเร็จหลังเปิดบ้านชนะอฌัคซิโอ้ ไป 2-0

การแข่งขันฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส นัดที่ 11 ของฤดูกาลที่สนามสต๊าด เวโลโดรม โอลิมปิก มาร์เซย รองแชมป์เก่าที่ฟอร์มย่ำแย่ และเพิ่งชนะเพียง 1 นัดในฤดูกาลนี้พบกับอฌัคซิโอ้ ทีมท้ายตาราง นาทีที่ 20 มาร์กเซย มีโอกาสดีที่จะได้ประตูขึ้นนำเมื่อได้ลูกจุดโทษจากการทำแฮนด์บอลของอาร์โนลด์ แมร์ แต่อังเดร อายิว ยิงจุดโทษไปติดเซฟของ กิลเยร์โม่ โอชัว

นาทีที่ 30 อายิว แก้ตัวด้วยการยิงประตูให้มาร์กเซยขึ้นนำ 1-0 และเป็นประตูที่ 3 ของ อายิวในฤดูกาลนี้ ก่อนที่อายิวจะมาทำประตูที่ 2 ของตัวเองในนาทีที่ 580 ช่วยให้ มาร์กเซย เปิดบ้านชนะ อฌัคซิโอ้ ไป 2-0 มาร์กเซย เก็บชัยชนะนัดที่ 2 ของฤดูกาล พร้อมทั้งขยับขึ้นจากโซนท้ายตารางมาอยู่อันดับที่ 12 ส่วนอฌัคซิโอ้ ตกลงมาอยู่อันดับสุดท้ายของตาราง

ส่วนผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล เปิดสนามแอนฟิล์ด ทำได้เพียงแค่เสมอกับ นอริช ซิตี้ไป 1-1 โดย ลิเวอร์พูลได้ประตูนำก่อนจาก เคร็ก เบลลามี่ ในช่วงท้ายครึ่งเวลาแรก แต่นอริชได้ประตูตีเสมอจากการโหม่งของ แกรนท์ โฮลท์ ในนาทีที่ 60

ส่วนวันนี้แมนฯ ยูจะเปิดโอลด์แทรฟฟอร์ดทำศึกดาร์บี้แมตช์ในเมืองแมนเชสเตอร์ เพื่อแย่งตำแหน่งจ่าฝูงกับแมนฯซิตี้ ซึ่งก่อนแข่งนั้นแมนฯซิตี้มีคะแนนมากกว่าแมนฯยู 2 คะแนน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง