สถานการณ์น้ำท่วม "ปทุมฯ-นนทบุรี" ยังวิกฤต

สังคม
24 ต.ค. 54
03:03
9
Logo Thai PBS
สถานการณ์น้ำท่วม "ปทุมฯ-นนทบุรี" ยังวิกฤต

2 จังหวัดที่เป็นพื้นที่ต่อเนื่องกรุงเทพมหานครทั้งปทุมธานีและนนทบุรี ต่างได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำที่กำลังไหลลงมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งน้ำจากทุ่งต่าง ๆ และ น้ำจากการผันในระบบชลประทานที่ล้นคันคลองเข้าท่วมหลายพื้นที่

โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติศูนย์รังสิต เป็นอีก 1 พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากสถานการณ์น้ำในขณะนี้ โดยทางโรงพยาบาล ต้องอพยพผู้ป่วยหนักกว่า 30 คน ออกจากโรงพยาบาล เนื่องจากจำเป็นต้องตัดน้ำตัดไฟ เพราะเกรงว่า น้ำท่วมจะส่งผลต่อหม้อแปลงไฟฟ้า โดยมีทหารจากกองทัพบกเข้ามาให้ความช่วยเหลือนำเรือ และ รถทหหารขนาดใหญ่เข้ามาขนย้ายผู้ป่วยภายใน

 
ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขได้มีการประสานโรงพยาบาลทุกแห่งในกรุงเทพมหานครที่เสี่ยงถูกน้ำท่วม ทยอยย้ายผู้ป่วยหนักไปอยู่ตามโรงพยาบาลต่างๆในจังหวัดขอนแก่น ราชบุรี กาญจนบุรี เพชรบุรี ระยอง และ นครราชสีมา
 
ส่วนพื้นที่ภายในศูนย์พักพิงผู้ประสบอุทกภัยภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เริ่มมีการจัดการขนข้าวของรวมทั้งอาหารออกมาด้านนอกเนื่องจากภายในอาคารไม่สามารถที่จะประกอบอาหารได้ เพราะด้านล่างถูกน้ำท่วมแล้วบางส่วน โดยเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา นักศึกษาที่อาศัยอยู่ภายในหอพักก็เริ่มทยอยออกมาอาศัยที่นี่หลังจากถูกน้ำท่วมด้วย ซึ่งนักศึกษาส่วนใหญ่ที่ยังอยู่ที่มหาวิทยาลัย เป็นอาสาสมัครใหักับศูนย์พักพิงอยู่แล้ว แม้ระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องแต่ยังมีคำยืนยันว่า ศูนย์พักพิงมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จะยังคงเปิดต่อไป
 
ส่วนที่จังหวัดนนทุบรี ขณะนี้น้ำยังคงมีระดับสูงในอำเภอบางบัวทอง ซึ่งแม้จะมีความพยายามในการระบายน้ำไปยังแม่น้ำและคลองสาขาต่างๆ แต่ก็ยังทำให้ อำเภอบางใหญ่ และบางกรวยได้รับผลกระทบต่อเนื่อง โดยที่บางกรวย ชาวบ้านต่างพากันอพยพออกจากชุมชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งชาวบ้านหลายหมู่บ้านระบุตรงกันว่า ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานของรัฐ แต่ชาวบ้านก็ได้รวมตัวกันเพื่อช่วยเหลือกันเอง ทั้งการโดยสารเข้าออกโดยรถขนาดใหญ่ การอพยพชาวบ้านที่ต้องการออกจากชุมชน
 
ส่วนที่อำเภอบางใหญ่ เริ่มได้รับผลกระทบต่อเนื่องแล้ว ถนนหลายสายไม่สามารถใช้การได้ ขณะที่ถนนเส้นทางหลักบางช่วงรถเล็กไม่สามารถผ่านได้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง