ประชาชนเขตจตุจักร-บางซื่อพร้อมอพยพ

สังคม
24 ต.ค. 54
11:41
14
Logo Thai PBS
ประชาชนเขตจตุจักร-บางซื่อพร้อมอพยพ

ชาวบ้านในชุมชนวัดบางบัว เขตจตุจักร และชุมชนวัดบางบัว เขตจตุจักร เริ่มขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง เพื่อเตรียมการอพยพแล้ว

คณะกรรมการชุมชนวัดบางบัว เขตจตุจักร ประกาศให้คนในชุมชน ลงชื่อเพื่ออพยพไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราวตามที่เขตได้จัดสรรไว้เบื้องต้นที่วัดบางบัว , โรงเรียนสารวิทยา , มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และ โรงเรียนหอวัง หากมีระดับน้ำท่วมสูง หลังกรุงเทพมหานครประกาศให้ 6 เขต ได้แก่ ดอนเมือง หลักสี่ บางเขน บางซื่อ จตุจักร และสายไหม ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง และอพยพประชาชน โดยเฉพาะเด็ก ผู้สูงอายุและผู้ป่วยไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราว

โดยมีผู้มาลงชื่อแล้วประมาณ 200 คน จากคนในชุมชนทั้งหมดประมาณ 500 คน ซึ่งนางขวัญแก้ว บุญมี ประธานชุมชนวัดบางบัว เผยว่าหากจำเป็นต้องมีการอพยพชาวบ้านออกจากชุมชนจะมีการเร่งขนย้ายบ้านที่มีคนป่วย หรือ ผู้สูงอายุที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ก่อน ซึ่งจะมีผ้าสีขาวผูกไว้ตามหน้าบ้าน ขณะที่ชาวชุมชนส่วนใหญ่ได้ยกสิ่งของไว้บนที่สูง รวมถึงสร้างคันกั้นน้ำเพิ่มแล้ว

ส่วนชาวชุมชนวัดสร้อยทอง เขตบางซื่อ ส่วนใหญ่ก็ได้ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง และยกที่นอนให้สูงขึ้น และเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำกันตลอด 24 ชั่วโมง หากมีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นก็จะอพยพคนในชุมชนไปยังวัดสร้อยทอง ซึ่งสามารถรองรับได้ 200 คน โดยการประกาศผ่านเสียงตามสายของชุมชนทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง