ไทยไม่เลื่อนคัดเทควันโดโอลิมปิก

กีฬา
25 ต.ค. 54
02:24
16
Logo Thai PBS
ไทยไม่เลื่อนคัดเทควันโดโอลิมปิก

นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ยืนยันไม่เลื่อนการแข่งขันการแข่งขันเทควันโด คัดโอลิมปิกเกมส์ 2012 โซนเอเชีย อย่างแน่นอน แม้ขณะนี้ กทม.จะประสบกับน้ำท่วม

นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าสหพันธ์เทควันโดโลก และสหพันธ์ฯเอเชีย ยืนยันที่จะให้ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทควันโด คัดโอลิมปิกเกมส์ 2012 โซนเอเชีย ระหว่างวันที่ 4-5 พฤศจิกายน 2554 ที่เดอะมอลล์ บางกะปิ แม้ขณะนี้ประเทศไทยจะกำลังประสบเหตุอุทกภัยครั้งร้ายแรง จนทำให้หลายชนิดกีฬาที่ทำการแข่งขันในช่วงปลายเดือนตุลาคมและพฤศจิกายน ต้องเลื่อนจัดการแข่งขันออกไป

เมื่อวานนี้ (24 ต.ค.) สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เรียกประชุมด่วนทีมงานฝ่ายจัดการแข่งขันเพื่อพิจารณาถึงสถานการณ์ในการตัดสินใจ ซึ่งที่ประชุมได้สรุปออกมาว่าไทยจะเดินหน้าจัดการแข่งขันต่อไปอย่างแน่นอน เพราะได้เตรียมงานมาพร้อมหมดแล้ว รวมทั้งติดต่อไปยังประธานสหพันธ์เทควันโดโลก และสหพันธ์เอเชียเรียบร้อยแล้ว ทางสหพันธ์ฯได้ไฟเขียวให้ไทยจัดการแข่งขันต่อไป เพื่อไม่ให้เสียหายต่อทุกประเทศที่เตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ เพราะทุกชาติได้จองตั๋วเครื่องบินการเดินทางมาประเทศไทย รวมทั้งนักกีฬาได้เตรียมตัวฝึกซ้อมมาอย่างยาวนาน ไม่ต้องการให้เลื่อนการแข่งขันออกไป

นอกจากนี้หลายประเทศต่างสอบถามพร้อมทั้งแสดงความห่วงใยมายังสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยถึงสถานการณ์น้ำท่วม แต่ทุกชาติก็ยังยืนยันมาร่วมการแข่งขันเหมือนเดิม ส่วนทางสถานที่จัดการแข่งขัน เดอะมอลล์ บางกะปิ ก็ยังยืนยันว่าสามารถจัดแข่งขันได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง