“พรสวรรค์” พ่ายนักชกญี่ปุ่นเสียเข็มขัดแชมป์โลก

กีฬา
25 ต.ค. 54
02:44
18
Logo Thai PBS
“พรสวรรค์” พ่ายนักชกญี่ปุ่นเสียเข็มขัดแชมป์โลก

พรสวรรค์ กระทิงแดงยิม แชมป์โลกชาวไทย ไม่สามารถป้องกันแชมป์โลกครั้งแรกของตัวเองได้สำเร็จหลังแพ้ให้กับนักมวยญี่ปุ่น

การชกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกไฟต์แรกของ พรสวรรค์ กระทิงแดงยิม ในรุ่นมินิมัมเวตของสมาคมมวยโลก หรือ WBA ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น กับอากิระ ยาเอกาชิ ผู้ท้าชิง ปรากฏว่าพรสวรรค์เร่งการชกตั้งแต่ยกแรกดักต่อยทำคะแนนได้ดีแต่หลังจากนั้นเป็น อากิร่า นักมวยเจ้าถิ่นที่วางแผนการชกมาเป็นอย่างดี ออกหมัดได้อย่างรวดเร็วทำให้แชมป์โลกชาวไทยสู้ความปราดเปรียวและความคล่องตัวของนักชกเจ้าถิ่นไม่ไหว แพ้ทีเคโอไปในยกที่ 10 พร้อมทั้งเสียเข็มขัดแชมป์โลกไปอย่างน่าเสียดาย ก่อนหน้านี้พรสวรรค์ คว้าเข็มขัดแชมป์โลกมาครองได้เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาหลังเอาชนะโมฮัมหมัด รัชมาน เจ้าของเข็มขัดแชมป์ชาวอินโดนีเซีย
 
ด้านศึกมวยโลกรุ่นเฮฟวี่เวท ระหว่าง วลาดิเมียร์ คลิตช์โก้ แชมป์โลก 4 สถาบันชาวยูเครนกับ ฌอง มาร์ค มอร์เม็ก ผู้ท้าชิงชาวฝรั่งเศส ล่าสุดทั้ง 2 คนได้เดินทางไปแถลงข่าวที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยวลาดิเมียร์ บอกว่าการชกมวยนั้นเหมือนการเล่นหมากรุกที่ต้องอาศัยประสบการณ์ แทคติก และกลยุทธ์ ต่างๆ ซึ่งเขามั่นใจว่าวางแผนมาดีและจะเพิ่มสถิติชนะน็อคเป็นครั้งที่ 50 ให้กับตัวเองได้

ส่วนมอร์เม็ก ที่มีสถิติการชกชนะ 36 แพ้ 4 ยอมรับว่าเป็นไฟต์ที่ยากมาก แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ที่จะเป็นฝ่ายชนะในไฟต์นี้ เพราะจะไม่ยอมละทิ้งความฝันที่จะเป็นแชมป์โลกในรุ่นนี้ สำหรับการชกไฟต์นี้จะมีขึ้นที่ดุสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมนี วันที่ 10 ธันวาคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง