จับตาสถานการณ์น้ำท่วม กทม.

สังคม
25 ต.ค. 54
05:13
16
Logo Thai PBS
จับตาสถานการณ์น้ำท่วม กทม.

สถานการณ์น้ำท่วมใน กทม. หลังจากเริ่มมีน้ำไหลเข้าสู่พื้นที่หลายจุดสำคัญ ตั้งแต่ถนนวิภาวดีรังสิต รวมถึงพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาหลายจุด

3 จุดสำคัญของ กรุงเทพมหานคร ที่มีรายงานน้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่ เช่น เขตบางพลัด ที่มีน้ำท่วมถนนสิรินธรขาเข้าและขาออกซึ่งรับน้ำมาจาก อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี รวมไปถึงบางซอยติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาของถนนจรัญสนิทวงศ์ ทั้งนี้มีรายงานสถานการณ์น้ำท่วมช่วงถนนจรัญสนิทวงศ์ จากสะพานพระราม 7 มุ่งหน้าแยกบางพลัด มีระดับน้ำท่วมสูง ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางนี้ โดยเฉพาะตั้งแต่สถานีดับเพลิงบางอ้อถึงแยกบางพลัด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดการจราจรทั้งขาเข้าและขาออก

ขณะที่เขตสัมพันธวงศ์พบน้ำทะลักท่วมถนนเจริญกรุง และเขตทวีวัฒนา โดยเฉพาะคลองทวีวัฒนาที่มีระดับปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น และเป็นบริเวณสำคัญที่จะชี้ว่าฝั่งกรุงเทพฝั่งธนบุรีจะถูกน้ำท่วมรุนแรงหรือไม่

สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้วาระสำคัญคือการประเมินภาพรวมสถานการณ์น้ำท่วมทั้งประเทศ รวมถึงน้ำที่เริ่มไหลเข้าท่วมหลายพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร ทำให้ทุกฝ่ายจับตาแผนการรับมือน้ำท่วมของศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ ศปภ. และกทม.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง