สถานการณ์น้ำท่วมเขตทวีวัฒนายังน่าห่วง

สังคม
27 ต.ค. 54
06:25
34
Logo Thai PBS
สถานการณ์น้ำท่วมเขตทวีวัฒนายังน่าห่วง

ผอ.เขตทวีวัฒนาระบุแม้จะซ่อมคันกั้นน้ำที่วัดปุรณาวาสได้บางส่วน แต่มีจุดที่พังทลายเพิ่มเติมลงมาอีกบริเวณใกล้สถานีรถไฟศาลาธรรมสพน์เมื่อคืนนี้ ทำให้สถานการณ์น้ำท่วมในเขตทวีวัฒนาไม่ดีขึ้น

นายประพัฒน์ ธีรพงษธร ผู้อำนวยการเขตทวีวัฒนา ระบุถึงคันกั้นน้ำที่เสียหายเพิ่มเติมอยู่ใกล้บริเวณสถานีรถไฟศาลาธรรมสพน์ ซึ่งช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบและทำการซ่อมแซมเพิ่มเติม

ส่วนการอพยพยประชาชนออกจากพื้นที่ ได้เคลื่อนย้ายชาวบ้านบริเวณวัดปุรณาวาสออกไปหมดแล้ว แต่ชุมชนที่จะได้รับผลกระทบต่อไปก็คือชุมชนหลังสถานีรถไฟศาลาธรรมสพน์ เพราะน้ำจากภายในคันกั้นน้ำไหลเข้าท่วมชุมชน และไม่สามารถคาดการณ์ระดับน้ำที่สูงขึ้นได้ ขณะที่น้ำในคลองมหาสวัสดิ์ยังคงเพิ่มระดับสูงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ชุมชนในเขตทวีวัฒนาได้รับผลกระทบ รวมถึงน้ำได้ไหลทะลักไปจนถึงบริเวณทางรถไฟ ถนนบรมราชชนนี

สำหรับพื้นที่เขตบางพลัดได้เพิ่มศูนย์พักพิง จาก 11 แห่ง เป็น 18 แห่ง และจุดที่วิกฤตที่สุด ตั้งแต่ซอยจรัญสนิทวงศ์ 72-80 เนื่องจากระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่การซ่อมแซมพนังกั้นน้ำบริเวณซอยจรัญสนิทวงศ์ 74/1 และซอยจรัญสนิทวงศ์ 80 ที่ชำรุด เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากระดับน้ำสูงและไหลแรง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง