นักกรีฑาไทยชุดลุยศึกซีเกมส์ย้ายไปซ้อมที่ชลบุรี

กีฬา
28 ต.ค. 54
04:15
9
Logo Thai PBS
นักกรีฑาไทยชุดลุยศึกซีเกมส์ย้ายไปซ้อมที่ชลบุรี

ประธานผู้ฝึกสอนสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย เชื่อแม้จะต้องย้ายสนามฝึกซ้อมจาก มธ. ศูนย์รังสิต ไปที่สถาบันการพลศึกษา จ.ชลบุรี อย่างกะทันหันก่อนซีเกมส์ไม่กี่วัน แต่นักกรีฑาไทยจะยังทำผลงานได้ตามเป้าหมาย

ทีมกรีฑาไทยชุดสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 26 กว่า 80 คน ย้ายจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ไปฝึกซ้อมที่สถาบันการพลศึกษา จังหวัดชลบุรี เป็นเวลา10 วันแล้ว เนื่องจากประสบกับปัญหาน้ำท่วม ด้าน พล.ต.ต.ศุภวณัฐฐ์ อาริยะมงคล เลขาธิการและประธานผู้ฝึกสอนสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย เผยว่าแม้ทางสมาคมฯ จะได้ย้ายทรัพย์สินมีค่าขึ้นที่สูงแล้ว แต่ยังมีเอกสารสำคัญของสมาคมบางส่วนที่เสียหาย รวมทั้งชุดแข่งขันทั้งหมดยังเอาออกมาไม่ได้ แต่ไม่สำคัญเท่ากับการฝึกซ้อมของนักกีฬา เนื่องจากตอนนี้เหลือเวลาอีกเพียง 2 สัปดาห์เท่านั้นที่ซีเกมส์จะเปิดฉากขึ้น

ขณะที่นักกรีฑาไทยส่วนใหญ่ยอมรับว่าแม้สนามของสถาบันการพลศึกษา จังหวัดชลบุรี จะไม่ได้มาตรฐานเท่ากับที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต แต่ก็ไม่เป็นปัญหา เพราะได้เตรียมพร้อมมานานแล้ว จึงเชื่อว่าจะทำผลงานได้ตามเป้าหมายแน่นอน

สำหรับทีมกรีฑาไทยชุดนี้จะทำการทดสอบและบันทึกสถิติแต่ละประเภท ในวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคมนี้ และคาดว่าจะต้องฝึกซ้อมอยู่ที่สถาบันการพลศึกษา จังหวัดชลบุรีไปจนกว่าจะเดินทางไปแข่งขันซีเกมส์ ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 11-22 พฤศจิกายน เนื่องจากระดับน้ำที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ยังไม่ลด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง