ผลกระทบจากอุทกภัยในประเทศไทยที่มีต่อการดำเนินธุรกิจของฮอนด้า

เศรษฐกิจ
31 ต.ค. 54
16:40
13
Logo Thai PBS
ผลกระทบจากอุทกภัยในประเทศไทยที่มีต่อการดำเนินธุรกิจของฮอนด้า

บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด สำนักงานใหญ่ของฮอนด้าประจำภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย แจ้งถึงผลกระทบจากอุทกภัยในประเทศไทยที่มีต่อธุรกิจของฮอนด้า โดยสถานการณ์สรุปได้ดังนี้

・โรงงานผลิตรถยนต์ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ในสวนอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หยุดผลิตตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคม เนื่องจากขาดแคลนชิ้นส่วนที่ใช้ในการผลิต  ต่อมาในวันที่ 8 ตุลาคม โรงงานได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม  ทำให้ไม่สามารถดำเนินการผลิตได้ และยังไม่สามารถกำหนดว่าจะเริ่มผลิตได้อีกครั้งเมื่อไร 

・โรงงานผลิตรถจักรยานยนต์ และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ฮอนด้า บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบังยังไม่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์น้ำท่วม อย่างไรก็ตาม บริษัท ฯ ได้รับผลกระทบจากการที่ผู้ผลิตชิ้นส่วนประสบปัญหาน้ำท่วมไม่สามารถจัดส่งชิ้นส่วนเพื่อการผลิตให้ได้  ซึ่งในส่วนของรถจักรยานยนต์ได้หยุดผลิตตั้งแต่วันที่  11 ตุลาคม ส่วนของเครื่องยนต์อเนกประสงค์หยุดผลิตไปตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม  ทั้งนี้  บริษัท ฯ คาดว่าจะหยุดการผลิตไปจนถึงวันที่ 4 พฤศจิกายน 2554

・โรงงานผลิตของฮอนด้าบางแห่งในภูมิภาคเอเชีย ได้มีการปรับจำนวนการผลิต หรือหยุดดำเนินการผลิตไปแล้ว เนื่องจากขาดแคลนชิ้นส่วนจากประเทศไทย ทั้งนี้ การดำเนินธุรกิจของฮอนด้าในภูมิภาคอื่น ๆ ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน ซึ่งแต่ละบริษัทกำลังประเมินสถานการณ์อย่างรอบคอบ

・สำหรับการดำเนินธุรกิจจากวันนี้เป็นต้นไป  ฮอนด้าจะเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด  บริษัทฯ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นต่อลูกค้าทุกท่านมา ณ ที่นี้  ฮอนด้าและผู้ผลิตชิ้นส่วนจะทุ่มเทความพยายามในการบริหารจัดการอย่างเต็มความสามารถ เพื่อให้กลับมาดำเนินการผลิตได้โดยเร็วที่สุด
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง