“ธีรศิลป์” เจ็บชวดช่วยทีมชาติลุยศึกฟุตบอลโลก

กีฬา
1 พ.ย. 54
07:35
14
Logo Thai PBS
“ธีรศิลป์” เจ็บชวดช่วยทีมชาติลุยศึกฟุตบอลโลก

“วินฟรีด เชเฟอร์” โค้ชทีมชาติไทยชุดฟุตบอลโลก ยืนยัน “ธีรศิลป์ แดงดา” หายเจ็บไม่ทันช่วยทีมชาติ แต่ได้เรียกตัว “กีรติ เขียวสมบัติ” มาร่วมทีม

วินฟรีด เชเฟอร์ โค้ชทีมชาติไทยชุดฟุตบอลโลก เดินทางไปดูเกมของนักเตะเยาวชนไทย 19 ปีที่ลงเตะรอบคัดเลือกชิงแชมป์เอเชียนัดแรกและพลิกล็อคเอาชนะเกาหลีใต้ไปได้ 1-0 จากประตูชัยของ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ลูกชายของไพโรจน์ พ่วงจันทร์ อดีตกองหลังทีมชาติไทยในสังกัดของทหารอากาศ ในนาทีที่ 57 ซึ่งเพิ่มโอกาสการเข้ารอบให้กับทีมชาติไทยมากขึ้น

ทั้งนี้วินฟรีด เชเฟอร์ เผยว่ารู้สึกประทับใจฟอร์มของนักเตะไทยชุดนี้หลายคน หากมีโอกาสจะเรียกไปติดทีมชาติชุดใหญ่เพื่อทดสอบฝีเท้าของนักเตะเหล่านี้ สำหรับการเตรียมทีมชาติชุดฟุตบอลโลกนั้นพอใจกับเวลาในการเตรียมทีมที่มีมากพอใจการเรียกความฟิตของนักเตะเกือบทั้งหมด และการลงเล่นฟุตบอลโลกจะไม่มี ธีรศิลป์ แดงดา เนื่องจากยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บจึงได้พูดคุยกับนายเนวิน ชิดชอบ เพื่อขอตัว กีรติ เขียวสมบัติ ที่ฝึกซ้อมอยู่ที่เลสเตอร์ ซิตี้กลับมาช่วยทีมชาติในวันที่ 2 พฤศจิกายน

ขณะที่ เชเฟอร์ เผยว่าทีมไทยยังมีกองหน้าอย่าง พิภพ อ่อนโม้ , สุรชาติ สารีพิมพ์ , ศรายุทธ ชัยคำดี , กีรติ เขียวสมบัติ ไว้ใช้งานซึ่งยังมีเวลาคิดทบทวน ก่อนเดินทางไปเก็บตัวที่การ์ต้าในวันที่ 5 -9 พฤศจิกายน ก่อนเดินทางไปเยือนซาอุดิอาระเบียในวันที่ 11 พฤศจิกายน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง