เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแนวคันกั้นน้ำริมคลองประปา

สังคม
3 พ.ย. 54
01:43
11
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแนวคันกั้นน้ำริมคลองประปา

เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแซมคันกั้นน้ำคลองประปาช่วงระหว่างถนนแจ้งวัฒนะ – สรงประภาที่พังเสียหาย เพื่อป้องกันผลกระทบต่อการผลิตน้ำประปา คาดจะซ่อมให้เสร็จได้ภายในเช้าวันนี้

ผู้ต้องขังจากโรงเรียนวิวัฒน์พลเมืองกรมราชทัณฑ์จำนวน 95 คน ช่วยกันนำกระสอบทรายที่ทางเทศบาลปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรีและการประปานครหลวงนำมามอบให้เพื่อปิดรอยรั่วในจุดที่พังเสียหายของแนวพนังกั้นน้ำบริเวณริมคลองประปา ช่วงระหว่างถนนแจ้งวัฒนะ - สรงประภา ซึ่งเป็นคันกั้นน้ำที่ติดอยู่กับด้านหลังชุมชนวัดเวฬุวนารามหรือวัดไผ่เขียว เขตดอนเมือง

ก่อนหน้านี้เวลาประมาณ 19.00 น.เมื่อวานนี้ (2 พ.ย.) การประปานครหลวงได้รับแจ้งว่าเกิดการรื้อกระสอบทรายและพบร่องรอยของการทำลายคันดินตลอดแนวคลองประปารวมทั้งสิ้น 17 จุด ส่งผลให้น้ำที่ท่วมขังมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 วันบริเวณชุมชนหลังวัดเวฬุวนาราม ไหลลงสู่คลองประปา ทำให้การประปานครหลวงเป็นห่วงว่าหากปล่อยให้น้ำเสียไหลลงคลองประปาจำนวนมาก จะกระทบต่อระบบผลิตน้ำประปาและจะทำให้ต้องมีการลดการจ่ายน้ำประปาลง จึงต้องเร่งซ่อมแซมแนวคันกั้นน้ำที่เสียหายให้เสร็จสิ้นภายในเช้าวันนี้ (3 พ.ย.) จากการพบร่องรอยการขุดทำลายคันดินและรื้อกระสอบทรายทำให้ทางการประปานครหลวง ได้แจ้งความเป็นตำรวจในท้องที่เพื่อเอาผิดกับผู้ที่ก่อเหตุ
 
ขณะเดียวกันการประปานครหลวงได้ขอร้องประชาชนอย่าได้กระทำการดังกล่าว เพราะก่อนหน้านี้ที่เคยเกิดเหตุทำลายคันกั้นน้ำในลักษณะเดียวกัน ได้ทำให้การประปานครหลวงต้องลดกำลังการผลิตน้ำประปาลงอีก 200,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน เนื่องจากค่าออกซิเจนละลายในน้ำลดต่ำลง หลังน้ำล้นเข้าคลองประปา ทำให้ต้องใช้เวลาปรับปรุงคุณภาพน้ำนานขึ้น นอกจากนี้ยังทำให้บางพื้นที่น้ำประปาไหลอ่อนหากยังมีการทำลายแนวคันกั้นน้ำ และมีน้ำท่วม อาจจะต้องลดการผลิตน้ำลงเรื่อยๆ ล่าสุดสามารถซ่อมแซมคันดินที่พังได้แล้ว 3 จุด
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง