ถ.วิภาวดีรังสิตน้ำท่วมสูง

สังคม
3 พ.ย. 54
03:42
18
Logo Thai PBS
ถ.วิภาวดีรังสิตน้ำท่วมสูง

ระดับน้ำที่ถนนวิภาวดีที่หน้าไทยพีบีเอส เพิ่มขึ้นจากเมื่อวานนี้ 2 ซม. แต่การสัญจรยังยากลำบาก และส่งผลกระทบต่อสถานที่สำคัญหลายแห่ง ที่ต้องปิดทำการ

ระดับน้ำที่ท่วมถนนวิภาวดีรังสิตวัดที่หน้าไทยพีบีเอสได้ระดับ 1.40 เมตร สูงจากเมือคืนนี้อีก 2 เซนติเมตร ขณะนี้น้ำท่วมถนนสูง 50-60 เซนติเมตร รถที่ผ่านไปได้มีเพียงรถบรรทุก รถกระบะยกสูง ซึ่งยังพบประชาชนส่วนใหญ่เดินลุยน้ำออกมาจากซอยวิภาวดี 60-64 ซึ่งระดับน้ำในซอยสูงเท่าหน้าแข้งและต้นขา ส่วนใหญ่เริ่มจะใช้เรือออกมาวิ่งตามถนนวิภาวดีรังสิตกันในช่องทางคู่ขนานแล้ว

นอกจากนี้สถานที่สำคัญๆ หลายแห่ง ได้รับผลกระทบ อาทิ ศูนย์ราชการถนนแจ้งวัฒนะ ห่างจากถนนวิภาวดีรังสิตไม่ถึง 1 กิโลเมตร ที่มีสำนักงานราชการ 29 แห่ง มีน้ำท่วมรอบพื้นที่ ระดับ 60-70 เซนติเมตร เปิดทำการเพียง 3 แห่ง คือ สำนักนิติวิทยาศาสตร์ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ สปสช. และกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ส่วนกระทรวงยุติธรรมย้ายไปเปิดสำนักงานชั่วคราวที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดที่สามเหลี่ยมดินแดง ขณะที่โรงพยาบาลวิภาวดีที่แยกวิภาวดีตอนนี้รับเฉพาะผู้ป่วยนอกและฉุกเฉินเท่านั้นส่วนผู้ป่วยในย้ายไปที่โรงพยาบาลอื่นแล้ว

ขณะที่ถนนสรงประภาถนนที่เชื่อมต่อกับวิภาวดีที่มีทั้งชุมชนและหมู่บ้านจัดสรรหลายแห่ง มีน้ำท่วมประมาณ 1.50 เมตร ทำให้รถบรรทุกไม่สามารถสัญจรได้ ต้องนั่งเรือไปแทน แต่ต้องเพิ่มความระมัดระวัง เพราะกระแสน้ำเชี่ยวแรง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง