นายกฯ บอกเครียดแต่ไม่ย่อท้อแก้ปัญหาน้ำท่วม

การเมือง
3 พ.ย. 54
06:08
5
Logo Thai PBS
นายกฯ บอกเครียดแต่ไม่ย่อท้อแก้ปัญหาน้ำท่วม

กองทัพจัดกำลังพลเฝ้าระวังคั้นกั้นน้ำซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อน้ำไหลหลากเข้า กทม.ตลอด 24 ชั่วโมง ขณะที่นายกฯ บอกเครียดกับปัญหา แต่ไม่ย่อท้อที่จะทำงานเพื่อประชาชน

แม้ตลอดทางที่ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำท่วมบริเวณถนนสรงประภา เขตดอนเมือง จะเต็มไปด้วยเสียงร้องขอความช่วยเหลือและเสียงบ่นถึงสภาพน้ำที่ท่วมขังที่พักอาศัย แต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ก็พยายามชี้แจงและบอกกล่าวกับประชาชนถึงขั้นตอนการทำงานที่จะเร่งระบายน้ำลงสู่ทะเลให้เร็วที่สุด รวมถึงการยืนยันถึงมาตรการฟื้นฟูหลังน้ำลดจะดำเนินการอย่างทั่วถึง ซึ่งคำที่นายกรัฐมนตรีกล่าวกับประชาชนระหว่างเดินทางนั้นสอดคล้องกับข้อมูลที่โพสต์ลงบนเฟซบุ๊ค “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” โดยยอมรับว่า ปัญหาหนักขึ้นทุกวัน แต่จะไม่ย่อท้อ เพื่อประชาชน

และแม้จะไม่ให้สัมภาษณ์โดยตรง แต่นายกรัฐมนตรีก็พูดคุยกับสื่อมวลชน โดยเล่าถึงความรู้สึกที่ต้องทำงานแก้ปัญหาสถานการณ์น้ำ แม้จะเครียดและเหนื่อย แต่ก็ย้ำว่าจะอดทนเพื่อประชาชนชน ส่วนบ้านที่ซอยโยธินพัฒนา 3 เขตลาดพร้าว นายกรัฐมนตรีก็ยอมรับว่ารู้สึกกังวลเช่นกัน เพราะน้ำที่ไหลหลากกำลังจะเข้ามายังพื้นที่แล้ว แต่ก็ทำใจยอมรับกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น เนื่องจากไม่ได้ป้องกันอะไรพิเศษ ส่วนกระสอบทรายก็แจกจ่ายให้คนอื่นไปหมดแล้ว นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังเปิดเผยว่า พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) รายงานล่าสุดถึงกรณีน้ำที่ไหลหลากเข้าคลองประปา เขตบางเขน เกิดจากคันกั้นน้ำเสื่อมสภาพ ไม่ใช่กรณีที่ประชาชนรื้อคันกั้นน้ำแต่อย่างใด

นอกจากภารกิจพบปะประชาชนแล้ว พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีมีภารกิจบินตรวจสถานการณ์น้ำ 9 จุดสำคัญ คือหลัก 6, สนามบินดอนเมือง, คลอง 2, คลองสามวา และด้านตะวันตก บริเวณคลองทวีวัฒนา คลองมหาสวัสดิ์ และเขตบางพลัด พร้อมย้ำว่า กำลังพลของกองทัพยังคงทำหน้าที่เฝ้าระวังจุดสำคัญต่างๆ เพื่อป้องกันและดูแลคั้นกันน้ำในมั่นคงและแข็งแรง และให้ความเชื่อมั่นว่า รัฐบาลหรือนายกรัฐมนตรีจะทำหน้าที่ดูแลปกป้องประชาชนอย่างสุดความสามารถ และน้อมนำพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไปปฏิบัติ จากการเข้าเฝ้าถวายรายงานและรับแนวพระราชดำรัสมาโดยตรง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง