ผู้ว่า กทม.ประกาศเขตอพยพเพิ่ม 2 เขต

สังคม
5 พ.ย. 54
08:22
9
Logo Thai PBS
ผู้ว่า กทม.ประกาศเขตอพยพเพิ่ม 2 เขต

กรุงเทพมหานครประกาศให้ 4 แขวงในเขตภาษีเจริญ และ 1 แขวงในเขตบางกอกใหญ่เป็นพื้นที่อพยพ ขณะที่น้ำในคลองบางซื่อมีปริมาณมาก ทำให้การระบายน้ำท่วมขังบริเวณถนนวิภาวดีรังสิตเป็นไปด้วยความยากลำบาก และน้ำอาจไหลเข้าท่วมเขตดินแดง สะพานควายและอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงว่า ขณะนี้ปริมาณน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาวันนี้มีปริมาณสูงอยู่ที่ 2 เมตร 20 เซนติเมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ขณะที่คลองต่างๆ นั้นระดับน้ำยังทรงตัวหรือเพิ่มขึ้นประมาณ 1 เซนติเมตร ส่วนสถานการณ์น้ำบนถนนวิภาวดีรังสิตยังน่าเป็นห่วง เพราะน้ำได้ท่วมถึงห้าแยกลาดพร้าวและอาจไปถึงเขตดินแดง สะพานควาย และอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิได้ เนื่องจากระดับน้ำคลองบางซื่อ

มีน้ำสูงเต็มคลองส่งผลให้การระบายน้ำได้ไม่ดีเท่าที่ควร จึงต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด กรุงเทพมหานครจึงประกาศให้ชุมชนริมคลองบางซื่อและเขตดินแดงในพื้นที่หมู่บ้านอยู่เจริญ ซอยอินทรามระ 41 และหมู่บ้านอยู่เจริญโครงการ 3 เป็นเขตเฝ้าระวัง และมีความเป็นไปได้ว่าอาจประกาศให้บางพื้นที่ในเขตลาดพร้าวเป็นเขตเฝ้าระวังเพิ่ม

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังกล่าวด้วยว่า ในเขตกรุงเทพมหานครฝั่งตะวันตกนั้น น้ำในเขตบางพลัด ลดระดับลงบ้างแล้ว แต่ยังคงมีน้ำส่วนหนึ่งแผ่กระจาย ทำให้ กทม.ประกาศให้ชุมชนซอยจรัลสนิทวงศ์ 13 แขวงท่าพระ เขตบางกอกใหญ่และ 4 แขวงในเขตภาษีเจริญ คือ แขวงคลองขวาง  บางด้วน บางแวก และบางจาก เป็นพื้นที่อพย
สำหรับพื้นที่ฝั่งตะวันออกยังน่าเป็นห่วงเช่นกัน เนื่องจากมีน้ำเพิ่มขึ้นทุกพื้นที่ ประมาณ 5 - 10 เซนติเมตร หากยังเป้นเช่นนี้จะมีปัญหาทั้งในและนอกคันกั้นน้ำ กทม. และหาก ศปภ. ยังไม่สามารถเปิดประตูระบายน้ำ คลอง 8 , 9 และคลอง 10 ได้ก็จะทำให้เกิดปัญหา และจากนี้ไปต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง