นายกฯเตรียมลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยย่านจรัลสนิทวงศ์

การเมือง
6 พ.ย. 54
04:22
8
Logo Thai PBS
นายกฯเตรียมลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยย่านจรัลสนิทวงศ์

นายกรัฐมนตรีเตรียมลงพื้นที่ย่านถนนจรัลสนิทวงศ์ เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ขณะที่ ศปภ.ยอมรับว่ากรุงเทพมหานคร จะมีปริมาณน้ำท่วมขยายเป็นวงกว้างมากขึ้น แต่ระดับน้ำจะไม่สูงมาก

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเตรียมลงพื้นที่ซอยจรัญสนิทวงค์ 46 เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร เพื่อนำสิ่งของอุปโภคบริโภคและถุงยังชีพไปมอบให้ผู้ประสบอุทกภัย และและนำขบวนแพของกลุ่มเยียวยาช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยไปจอดให้บริการประชาชนในพื้นที่ 3 จุด คือ โรงเรียนวัดบวรมงคล ซอยบวรมงคล 12 และศูนย์พักพิงเวชยันต์ ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงการฟื้นฟูและให้ความช่วยเหลือประชาชนหลังน้ำลดลงว่า รัฐบาลจะต้องทำให้เรียบร้อยภายใน 45 วัน และทำให้ทุกอย่างเป็นปกติเหมือนเดิม ด้วยความสามัคคี และทำให้ประเทศเดินหน้าต่อไป

ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ ศปภ.โดยนายธงทอง จันทรางศุ แถลงเมื่อคืนนี้ว่ากรุงเทพมหานครมีระดับน้ำเพิ่มขึ้น ปริมาณน้ำยังไหลกระจายวงกว้างมากขึ้นแต่ระดับน้ำจะไม่สูง ขณะที่กระทสอบทรายยักษ์ หรือ บิ๊กแบ็คที่ทำขึ้นเพื่อชะลอน้ำเข้าสู่ กทม.ชั้นใน ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยจากนี้จะเริ่มดำเนินการสูบน้ำที่ไหลเข้าท่วมพื้นที่ถนนวิภาวดีรังสิตลงสู่คลองเปรมประชากร เพื่อลดระดับน้ำที่ท่วมขัง ส่วนที่กังวลว่าจะทำให้บริเวณตอนเหนือของน้ำไม่ลดลง ศปภ.ยืนยันว่าน้ำที่ขังพื้นที่เหนือบิ๊กแบ็คจะรีบสูบลงคลองรังสิตประยูรศักดิ์ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง