รมว.สธ.ให้กำลังใจผู้บาดเจ็บเหตุระเบิดราชประสงค์

สังคม
18 ส.ค. 58
12:25
54
Logo Thai PBS
รมว.สธ.ให้กำลังใจผู้บาดเจ็บเหตุระเบิดราชประสงค์

เหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์เมื่อวานนี้ (17 ส.ค.2558) มีจำนวนผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น โดยผู้บาดเจ็บบางคนทั้งที่มีอาการดีขึ้น และยังคงต้องเฝ้าสังเกตอาการต่อเนื่อง ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นตัวแทนนายกรัฐมนตรีมอบกระเช้าดอกไม้และเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลกลาง

ศ.นพ.รัชตะ รัชตะนาวิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นตัวแทนนายกรัฐมนตรี มอบกระเช้าดอกไม้และเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลกลาง โดยโรงพยาบาลกลางรับผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์เข้ารับการรักษาทั้งหมด 7 คน จำนวนนี้ส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลอื่นตามสิทธิรักษาพยาบาลจำนวน 4 คน เสียชีวิต 1 คน เป็นชาวฮ่องกง อายุ 19 ปี ขณะนี้เหลือพักรักษาตัว 2 คน เป็นหญิงชาวไทย อายุ 56 ปี และชายชาวเวียดนาม อายุ 24 ปี อาการล่าสุดไม่น่าเป็นห่วง
 
จากนั้น ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บ โดยบอกว่า ผู้บาดเจ็บชาวไทย ไม่น่ากังวล ส่วนใหญ่มีแผลจากสะเก็ดระเบิดบริเวณหน้าอก ขณะที่ชาวเวียดนามมีบาดแผลที่ข้อเท้า และแผลจากสะเก็ดระเบิดที่ขาขวา กทม.กำลังหาแนวทางช่วยเหลือค่าใช้จ่ายสำหรับผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้
 
ขณะที่ศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร หรือศูนย์เอราวัณ รายงานจำนวนผู้บาดเจ็บมีจำนวน 134 คน รักษาตัวในโรงพยาบาล 70 คน กลับบ้านแล้ว 37 คน ส่งต่อโรงพยาบาลอื่น 27คน และเสียชีวิต 20 คน
 
วันพรุ่งนี้ โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครทั้ง 483 แห่ง จะเปิดทำการสอนตามปกติ แต่กำชับให้ครูอาจารย์และเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของนักเรียนระดับสูงสุด และตรวจสอบผู้ปกครองที่จะมารับส่งนักเรียนให้แสดงตัวให้โรงเรียนรับทราบ รวมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดพื้นที่โรงเรียนให้พร้อมใช้งาน ขณะที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา และโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน เปิดเรียนในวันพรุ่งนี้เช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง