อุตุฯชี้อีสาน-เหนืออุณหภูมิลดลง 3-5 องศา

ภูมิภาค
10 พ.ย. 54
09:19
29
Logo Thai PBS
อุตุฯชี้อีสาน-เหนืออุณหภูมิลดลง 3-5 องศา

ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระยะนี้ อากาศเริ่มหนาวเย็น เนื่องจากอิทธิพลความกดอากาศสูง จากประเทศจีน ส่งผลให้อุณหภูมิลดลงอย่างรวดเร็ว 3 ถึง 5 องศา

สภาพอากาศที่หนาวเย็นในจังหวัดเชียงราย ทำให้ผู้ใช้รถต้องเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่มากขึ้น เนื่องจากมีหมอกหนา จนทัศนวิสัยในการมองเห็นลดลง ส่วนบริเวณยอดดอยในจังหวัดเชียงราย อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 8-10 องศาเซลเซียส ทำให้ชาวบ้าน ต่างผิงไฟเพื่อคลายหนาว ล่าสุดสถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดเชียงราย รายงานอุณหภูมิต่ำสุด วัดได้ 16.9 องศาเซลเซียส ที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง อำเภอเมืองเชียงราย และมีแนวโน้มลดลงอีก เนื่องจากมวลอากาศเย็น จากจีนปกคลุมพื้นที่ภาคเหนือมากขึ้น

ในจังหวัดเลยอากาศเริ่มหนาวเย็นเช่นกัน อุณหภูมิลดต่ำเหลือ 22 องศาเซลเซียส ทำให้ชาวบ้าน ต้องหาวิธีเพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกายระยะนี้ สภาพอากาศในหลายพื้นที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เช่น ในจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่อุณหภมิลดต่ำเหลือ 20 องศาเซลเซียส และทำให้มีผู้ป่วยโรคระบบทางเดินหายใจเพิ่มขึ้น เนื่องจากร่างกายปรับสภาพไม่ทัน

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า ความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีน แผ่ปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน และลาว คาดว่า จะปกคลุมประเทศไทยตอนบนในวันนี้ ประกอบกับมีคลื่นกระแสลมตะวันตกเคลื่อนที่ผ่าน ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้บริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝน และ อุณหภูมิจะลดลงอย่างรวดเร็ว 3-5 องศา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง