กทม.ประกาศเฝ้าระวัง 22 ชุมชนในแขวงสะพานสูง-บึงกุ่ม

สังคม
11 พ.ย. 54
11:37
11
Logo Thai PBS
กทม.ประกาศเฝ้าระวัง 22 ชุมชนในแขวงสะพานสูง-บึงกุ่ม

แม้ว่าหลายพื้นที่จะยังคงต้องเฝ้าระวังระดับน้ำที่อาจสูงขึ้น โดยล่าสุดมีการให้เฝ้าระวัง 22 ชุมชนในเขตบึงกุ่ม แต่หลายพื้นที่ของกรุงเทพเริ่มมีข่าวดีคือระดับน้ำลดลงโดยเฉพาะทางตอนเหนือ แม้ในบางจุดจะไม่มากนักก็ตาม

สถานการณ์ภาพรวมในพื้นที่เขตหลักสี่ และ เขตดอนเมือง ขณะนี้ระดับน้ำเริ่มลดลงจากการตรวจระดับในคันบิ๊กแบ๊ก ด้าน ถ.วิภาวดีรังสิต พบว่า น้ำลดลงประมาณ 25 ซ.ม. ที่คลังสินค้าสนามบินดอนเมืองลดลงประมาณ 15 ซ.ม. และระดับน้ำบริเวณหลักหก ช่วงนอกแนวคันกั้นน้ำ ลดลงประมาณ 15 ซ.ม. สำหรับเขตดินแดงซึ่งอยู่ติดกับคลองบางซื่อ ทางสำนักงานเขตระบุว่า ขณะนี้น้ำในคลองบางซื่อลดลง 4 - 5 เซนติเมตร

ส่วนฝั่งธนบุรียังมีน้ำท่วมขังสูงอยู่ในหลายพื้นที่ด้านน้ำในคลองมหาสวัสดิ์สูงกว่าพนังกั้นน้ำ บริเวณใกล้ประตูระบายน้ำ คลองทวีวัฒนา ประมาณ 5 - 10 ซ.ม. ทำให้น้ำล้นเข้าท่วมในหลายพื้นที่

ทั้งนี้ สำนักการระบายน้ำ กทม. จึงได้เร่งเสริมแนวกระสอบทรายบนสันเขื่อน ริมคลองมหาสวัสดิ์ เพื่อป้องกันน้ำล้นเขื่อนขณะนี้ดำเนินการไปแล้วประมาณ 2 กิโลเมตร และจะดำเนินการให้แล้วเสร็จ ในระยะความยาว รวม 7 กิโลเมตร ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จอีกประมาณ 7 วัน และ ขณะนี้กรุงเทพมหานคร มีพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมตามประกาศกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยซึ่งประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินเฉพาะหน้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร รวมทั้งสิ้น 32 เขต ในจำนวนนี้มีการประกาศให้เป็นพื้นที่อพยพทั้งเขตแล้ว 13 เขต ล่าสุด กทม.ประกาศให้เฝ้าระวัง 22 ชุมชนในแขวงสะพานสูง แขวงคลองกุ่ม และ แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม เพิ่มเติม

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง