ศภช.เตือนภัยภาคใต้ฝนตกหนัก12-13 พ.ย.นี้

สังคม
12 พ.ย. 54
08:03
5
Logo Thai PBS
ศภช.เตือนภัยภาคใต้ฝนตกหนัก12-13 พ.ย.นี้

ปภ.สรุปน้ำท่วม 22 จังหวัด กระทบ 3.5 ล้านคน ขณะที่ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติเตือน 5 จังหวัดภาคใต้เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม

ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ หรือ ศภช. โดย น.อ.สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ ผู้อำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในวันที่ 12 และ 13 พฤศจิกายนนี้ จะมีฝนตกหนักบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา ซึ่งอาจเกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มในพื้นที่ได้ จึงขอให้ประชาชนเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ในพื้นที่ ด้วยการเฝ้าระวังและติดตามข้อมูลจากศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารอย่างต่อเนื่อง
 
ขณะที่ศูนย์ปฏิบัติการรองรับเหตุฉุกเฉิน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย รายงานว่า ขณะนี้ยังมีพื้นที่ประสบอุทกภัย 22 จังหวัด ได้แก่ นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี สระบุรี สุพรรณบุรี นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรสาคร สมุทรปราการ กรุงเทพมหานคร อุบลราชธานี ศรีสะเกษ ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ ฉะเชิงเทรา นครนายก และ ปราจีนบุรี และด้วยสถานการณ์น้ำที่เกิดขึ้นส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนแล้ว 1,310,466 ครัวเรือน หรือเกือบ 3,500,000 คน โดยพบผู้เสียชีวิตรวม 533 รายและสูญหายอีก 2 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง