เตรียมประกวดราคารถไฟฟ้า 4 เส้นทางกลางปีหน้า

เศรษฐกิจ
21 ส.ค. 58
13:41
147
Logo Thai PBS
เตรียมประกวดราคารถไฟฟ้า 4 เส้นทางกลางปีหน้า

ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย คาดว่าโครงการรถไฟฟ้าเส้นทาง 4 สาย จะเริ่มประกวดราคาได้กลางปี 2559 ส่วนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว เส้นทางหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต จะเริ่มดำเนินการก่อสร้าง ยกเว้นบริเวณแยกรัชโยธิน ที่อยู่ระหว่างหารือ คาดได้ข้อสรุปภายใน 2 เดือน

วันนี้ (21 ส.ค.2558) นายพีระยุทธ สิงห์พัฒนากุล ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ระบุ คาดว่าโครงการรถไฟฟ้าที่จะประกวดราคากลางได้ในปี 2559 มี 4 โครงการ ได้แก่ สายสีส้ม เส้นทางศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี สายสีชมพู เส้นทางแคราย-ปากเกร็ด-มีนบุรี สายสีเหลือง เส้นทางลาดพร้าว-บางกะปิ-สำโรง และสายสีม่วงใต้ เส้นทางเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ โดยอยู่ระหว่างขอความเห็นชอบจากกระทรวงและเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณา

ส่วนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว เส้นทางหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ทางกรุงเทพมหานครอนุมัติให้ รฟม.ปิดการจราจรในพื้นที่ เพื่อเริ่มดำเนินการก่อสร้างเส้นทางรถไฟฟ้า ยกเว้นบริเวณแยกรัชโยธินที่อยู่ระหว่างหารือ คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายใน 2 เดือน ซึ่งแนวทางที่เป็นไปได้มากที่สุดคือการไม่รื้อสะพานรัชโยธินและยกโครงสร้างรถไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอีก 2 เมตร จากเดิม 16 เมตร ให้พ้นความสูงของสะพานรัชโยธินและสร้างสะพานข้ามแยกในแนวถนนพหลโยธินต่อเนื่องไปยังแยกเกษตร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง