ปลัด พณ. แนะกินหมู-เนื้อไก่แทนอาหารสำเร็จรูป

เศรษฐกิจ
15 พ.ย. 54
09:07
24
Logo Thai PBS
ปลัด พณ. แนะกินหมู-เนื้อไก่แทนอาหารสำเร็จรูป

ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เผยราคาสินค้าเกือบเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แนะบริโภคหมู เนื้อไก่แทนอาหารสำเร็จรูป เพราะมีราคาถูกกว่า หากประชาชนพบสินค้าใดราคาสูงผิดปกติ แจ้งได้ที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569

นายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ราคาอาหารในท้องตลาดและสินค้าเกือบทั้งหมดเกือบเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว เหลือผักบางชนิดที่ปลูกยาก แหล่งผลิตจมน้ำ จึงมีราคาสูงกว่าปกติ พร้อมขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ที่ไม่เดือดร้อนจากการตัดไฟ สามารถเก็บอาหารสดได้ ให้หันมารับประทานอาหารที่ประกอบจากอาหารสด แทนอาหารแห้งและสำเร็จรูป เนื่องจากประชาชนหันไปซื้อและเก็บแต่อาหารสำเร็จรูป อาหารสดจึงมีราคาถูกลงจากเดิม เช่น เนื้อหมูราคาประมาณ 100-110 บาทต่อกิโลกรัม เนื้อไก่ราคา 60-70 บาทต่อกิโลกรัม  พร้อมยืนยันจะควบคุมราคาสินค้าอุปโภคบริโภคทั้งหมดอย่างต่อเนื่อง ไม่ให้มีสินค้าใดฉวยโอกาสขึ้น

ส่วนกรณีของอุปกรณ์ก่อสร้าง ในช่วงที่หลายพื้นที่เข้าสู่การฟื้นฟู และซ่อมแซมบ้านหลังน้ำลด ราคาอุปกรณ์ก่อสร้างทั้งหมดจะไม่แพงขึ้น เนื่องจากโรงงานผลิตอุปกรณ์เหล่านี้ไม่ได้ถูกน้ำท่วม สามารถผลิตได้ตามปกติ มีเพียงทรายและอิฐเ ที่มีปริมาณน้อย แต่ขณะนี้ได้เร่งผลิตเพิ่มเติมเข้ามาในตลาดจนจะปกติแล้ว หากประชาชนพบสินค้าใดราคาสูงผิดปกติ สามารถแจ้งได้ที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง