สถานการณ์น้ำท่วมหลายพื้นที่ของ กทม.เริ่มลดลง

สังคม
16 พ.ย. 54
10:52
14
Logo Thai PBS
สถานการณ์น้ำท่วมหลายพื้นที่ของ กทม.เริ่มลดลง

ภาพรวมของสถานการณ์น้ำท่วมที่มีแนวโน้มดีขึ้นปริมาณน้ำที่เคยท่วมสูงเริ่มลดลง แม้อาจจะยังต้องใช้เวลาอีกระยะเพื่อให้ระดับน้ำลดลงจนเข้าสู่ภาวะปกติ แต่กรมชลประทาน บอกว่า การติดตามและได้ประเมินสถานการณ์น้ำท่วม ในลุ่มเจ้าพระยาตอนล่างทั้งทางด้านฝั่งตะวันตก และ ตะวันออกของแม่น้ำเจ้าพระยา ขณะนี้หลายพื้นที่ปริมาณน้ำมีแนวโน้มลดลงต่อเนื่อง แต่มีบางพื้นที่ปริมาณน้ำทรงตัวหรือเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ตามผลกะทบจากการขึ้นลงของน้ำทะเล

การระบายน้ำออกสู่ทะเลผ่านทางประตูระบายน้ำ และ สถานีสูบน้ำต่าง ๆ ทำให้ระดับน้ำในพื้นที่ชุมชนต่าง ๆ ด้านฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา จะลดลง คาดว่าสัปดาห์แรกของเดือนธันวาคมนี้ ระดับน้ำจะลดลงอย่างเห็นได้ชัดเจน และ สามารถใช้ถนนสายหลักในการคมนาคมได้ตามปกติ ทั้งนี้หลังจากวันที่ 17 พ.ย.นี้ไปแล้ว อิทธิพลน้ำทะเลจะลดระดับลง กรมชลประทาน เร่งระบายน้ำออกสู่ทะเลให้ได้มากที่สุด

ทางด้านศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยกรุงเทพมหานคร สรุปสถานการณ์น้ำว่า ฝั่งธนบุรีน้ำจากศาลายา ยังคงไหลเข้าพื้นที่อย่างต่อเนื่อง แต่น้ำหลายพื้นที่ทั้งฝั่งธนบุรี และ ฝั่งพระนคร เริ่มลดลงบ้างแต่ยังคงมีระดับน้ำสูง เช่น เขตดอนเมือง จตุจักร 

ที่ย่านสายไหม คลองลาดพร้าว น้ำยังล้นตลิ่งคลองสายไหม แต่ก็ลดลง ส่วนน้ำในคลองแสบแสนเขตบางกะปิน้ำลดลงเล็กน้อย นอกจากนี้กรุงเทพมหานคร ประกาศเตือนเฝ้าระวังเพิ่มเติมในพื้นที่แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ จำนวน 8 ชุมชน ได้แก่ชุมชนวังใหญ่ ชุมชนวังโสม ชุมชนสามัคคีพัฒนา ชมุชนลำสาลี ชุมชนลำสาลีพัฒนา ชุมชนหมู่บ้านอยู่สบาย ชุมชนมัจฉา และ ชุมชนประชาร่วมใจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง