กยอ.เตรียมเดินสายสร้างความเชื่อมั่น บริษัทประกันภัยที่สหรัฐฯ

เศรษฐกิจ
16 พ.ย. 54
11:30
5
Logo Thai PBS
กยอ.เตรียมเดินสายสร้างความเชื่อมั่น บริษัทประกันภัยที่สหรัฐฯ

คณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการฟื้นฟูและสร้างอนาคตประเทศ กยอ. เตรียมเดินทางไปพบปะกับบริษัทประกันชั้นนำของโลกที่สหรัฐอเมริกาเพื่อสร้างความเชื่อมั่น ต่อสถานการณ์น้ำท่วม และการจัดการปัญหา ขณะที่ เลขาธิการ คปภ.ระบุว่า จะเร่งรัดการจ่ายสินไหมทดเเทนให้กับบริษัทที่ได้รับผลกระทบโดยเร็ว

คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. จะเดินทางไปสหรัฐอเมริกาในสัปดาห์นี้ พร้อมกันคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการฟื้นฟูและสร้างอนาคตประเทศ กยอ. เพื่อพบปะกับบริษัทประกันภัยชั้นนำของโลก

นายอารีพงษ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวว่าการเดินทางไปครั้งนี้ จุดประสงค์เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับบริษัทในต่างประเทศ ที่รับประกันภัยต่อจากบริษัทประกันภัยในประเทศไทย ถึงแนวทางที่จะบริหารจัดการกับปัญหา

ด้านนายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการ คปภ. ระบุว่า ทุกบริษัทที่ได้ทำประกันภัยน้ำท่วมไว้จะได้รับเงินประกันตามทุนที่ได้ทำไว้อย่างอย่างแน่นอนเเละรวดเร็วเ พื่อให้อุตสาหกรรมเดินหน้าต่อได้ ขณะนี้ได้ประสานงานกับผู้รับประกันภัยทั้งในและต่างประเทศในการจ่ายเบี้ยประกันภัยแล้ว พร้อมกันนี้ได้ตั้งคณะทำงาน 4 ชุดเพื่อ เร่งรัดการดำเนินงานช่วงน้ำท่วม

ทั้งนี้คาดว่าความเสียหายทั้งในและนอกนิคมอุตสาหกรรมจะมีมูลค่า 138,000-200,000 ล้านบาท ส่วนความเสียหายภาคประชาชนคาดว่าอยู่ที่ 11,000-16,000 ล้านบาท โดยคิดเป็นจำนวนเงินผู้เอาประกันภัยประมาณ 56,000 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง