ผู้ว่าฯกทม.ยันเร่งระบายน้ำในถนนสายหลักให้เร็วที่สุด

สังคม
16 พ.ย. 54
13:51
9
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯกทม.ยันเร่งระบายน้ำในถนนสายหลักให้เร็วที่สุด

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยอมรับว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถระบายน้ำในถนนสายหลักได้ดีเท่าที่ควร แต่ทั้งนี้จะพยายามทยอยระบายน้ำที่ค้างในถนนบางแห่งที่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำลงคลอง โดยขออภัยประชาชนที่อยู่ตากตรอกซอกซอยต่าง ๆ ที่คงต้องใช้เวลาในการระบายน้ำ

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครลงพื้นที่เขตดอนเมืองเพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาขยะ โดยบอกว่า ปัญหาขยะที่ตกค้างในพื้นที่น้ำท่วมขณะนี้พยายามเร่งเก็บทุกพื้นที่ให้ได้มากที่สุด ซึ่ง กทม.สามารถจัดเก็บขยะเพิ่มขึ้นเฉลี่ยวันละ 7,000 ตัน จากปกติที่จัดเก็บได้ 8,700 ตัน โดยภาพรวมขยะลดลงด้วยเช่นกัน เนื่องจากสถานที่ทำงานและสถานศึกษาต่าง ๆ ปิดทำการ

ส่วนการระบายน้ำในถนนบางสายที่ยังมีน้ำท่วมขังในบางจุดเพราะเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำทำให้น้ำไม่สามารถระบายลงคลองหลักได้เองนั้น ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยอมรับว่า ยังไม่สามารถระบายน้ำได้ดีเท่าที่ควร แต่ต้องทยอยตามลำดับขั้นตอนโดยทยอยสูบจากที่สูงก่อน ทั้งนี้ขออภัยประชาชนที่อยู่ตากตรอกซอกซอยต่าง ๆ ที่คงต้องใช้เวลาระบายน้ำ แต่จะพยายามบรรเทาปัญหาให้เร็วที่สุด

สำหรับชาวบ้านจำนวน 200 คน เข้ารื้อแนวคันบิ๊กแบ็กที่บิรเวณถนนพหลโยธิน แยก คปอ.มีความกว้าง 4 เมตร เฉพาะชั้นบนของแนวคันกั้นน้ำ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร บอกว่า ขณะนี้กองทัพอากาศที่รับผิดชอบได้ส่งเจ้าหน้าที่เจรจากับชาวบ้านเพื่อไม่ให้รื้อแนวคันเพิ่มเติม และ ต้องรอผลการเจรจา ทั้งนี้ ทางออกที่ดีที่สุด คือ ขอให้ทุกฝ่ายหารือและปรับความเข้าใจกัน เนื่องจากการรื้อแนวคันบิ๊กแบ็กที่ถนนวิภาวดีเป็นเฉพาะจุดที่ กทม.ได้ตกลงกับ ศปภ.ซึ่งหากจะมีการเปิดเพิ่มเติมอย่างไร ต้องมีการหารือถึงความเหมาะสมของวิธีป้องกัน และ ประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นร่วมกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง