นายกฯ ยันกทม.ชั้นในปลอดภัยจากน้ำ

การเมือง
19 พ.ย. 54
03:38
13
Logo Thai PBS
นายกฯ ยันกทม.ชั้นในปลอดภัยจากน้ำ

นายกฯ ยืนยันกทม.ชั้นในปลอดภัยจากน้ำ หลังสามารถตรึงมวลน้ำไว้ได้ที่คลองบางซื่อ ระบุย่านฝั่งธนระดับน้ำเริ่มลดลง

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน ซึ่งเป็นการถ่ายทอดมาจากบาหลี อินโดนีเซีย เนื่องจากนายกรัฐมนตรีอยู่ระหว่างปฏิบัติภารกิจเข้าร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนครั้งที่ 19 โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงสถานการณ์น้ำในภาพรวมว่า จากการประชุมกับคณะทำงาน ยืนยันได้ว่า กรุงเทพมหานครชั้นในปลอดภัยแล้วแน่นอน เนื่องจากการดำเนินการมาตรการต่างๆ ทำให้สามารถตรึงมวลน้ำไว้ได้ที่คลองบางซื่อ ทำให้กรุงเทพมหานครชั้นใน เช่น อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ, เขตปทุมวัน, ย่านสุขุมวิท และย่านสีลม ไม่ถูกน้ำท่วมแน่นอน

ส่วนสถานการณ์น้ำในเขตบางพลัด เขตบางกอกน้อย เขตตลิ่งชัน เขตบางแค กรุงเทพมหานคร, อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี และอำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยกรมชลประทานระบุว่า สามารถระบายน้ำออกจากพื้นที่ดังกล่าวลงสู่แม่น้ำท่าจีนและแม่น้ำเจ้าพระยาได้วันละ 63 ล้านลูกบาศก์เมตร

ส่วนคลองหกวาและคลองมหาสวัสดิ์ซึ่งมีปัญหานั้น ขณะนี้ได้ชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน โดยยึดหลักผ่อนปรนและยังคงให้ยึดหลักการรักษาพื้นที่ที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจไว้ และจากการทำความเข้าใจกับชาวบ้าน ล่าสุดชาวบ้านยินยอมให้ทำเป็นฝายน้ำล้น แทนการรื้อแนวกระสอบทรายยักษ์ หรือบิ๊กแบ็กแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง