เพื่อไทยจ่อแถลงผู้อยู่เบื้องหลังนำมวลชนรื้อบิ๊กแบ็ก

การเมือง
19 พ.ย. 54
04:29
15
Logo Thai PBS
เพื่อไทยจ่อแถลงผู้อยู่เบื้องหลังนำมวลชนรื้อบิ๊กแบ็ก

เที่ยงวันนี้ กทม.และ ศปภ.จะร่วมหารือกับชาวบ้านในย่านลำลูกหา เพื่อหาข้อสรุปเรื่องกระสอบทราย ขณะที่พรรคเพื่อไทยเตรียมเผยรายชื่อผู้อยู่เบื้องหลังนำมวลชนรื้อบิ๊กแบ็ก

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า วันนี้ (19 พ.ย.) จะเปิดแถลงข่าวเป็นทางการ เพื่อเปิดเผยข้อมูลหลักฐานที่ ส.ส.ฝ่ายค้านบางคนจัดมวลชนออกมาสร้างสถานการณ์ปั่นป่วน ทั้งที่ทุกฝ่ายกำลังพยายามแก้ปัญหาน้ำท่วม ซึ่งบางรายให้การรับสารภาพต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สน.นิมิตรใหม่ แล้ว พร้อมกันนั้นก็ยืนยันว่า ได้เตรียมข้อมูลเอกสารหลักฐานเพื่อยื่นฟ้องเอาผิดกับ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ฐานหมิ่นประมาท ใส่ความ กรณียื่นเรื่องต่อประธานวุฒิสภาให้พิจารณาถอดถอนออกจากการเป็น ส.ส. พร้อมทั้งฟ้องฐานละเมิดเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง เพราะเชื่อว่า เจตนาของ ส.ส.ฝ่ายค้าน ต้องการใช้ประเด็นถอดถอนมาเป็นเงื่อนไขต่อรองไม่ให้ ส.ส.พรรคเพื่อไทยเปิดเผยการตรวจสอบทุจริตจัดซื้อและติดตั้งกล้องวงจรปิด (CCTV) ในกรุงเทพมหานคร รวมถึงการตรวจสอบ 172 โครงการในรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์

และในเวลา 12.00 น.ของวันนี้ (19 พ.ย.) 12 นาฬิกาหรือเที่ยงวันนี้ กรุงเทพมหานคร, ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) และประชาชนในย่านลำลูกกา นัดหมายหารือและเจรจาเรื่องแนวคันกั้นน้ำคลองหกวาสายล่าง เขตสายไหม ที่บิ๊กซี คลอง 4 เนื่องจากประชาชนต้องการให้เปิดแนวกระสอบทรายที่ทำเป็นแนวคันกั้นน้ำ หรืออาจทำเป็นฝายน้ำล้น เพื่อระบายน้ำเน่าเสียและขยะในพื้นที่ โดยนับเป็นอีกจุดหนึ่งที่มีมวลชนเรียกร้องขอให้รัฐบาลทบทวนช่วยเหลือจากผลของการทำแนวคันกั้นน้ำ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีที่เขตดอนเมือง แยก คปอ.มาแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง