ชาวลำลูกกา จ.ปทุมธานี เรียกร้องภาครัฐกู้ ถ.กาญจนาภิเษก วงแหวนตะวันออก

สังคม
19 พ.ย. 54
11:20
8
Logo Thai PBS
ชาวลำลูกกา จ.ปทุมธานี เรียกร้องภาครัฐกู้ ถ.กาญจนาภิเษก วงแหวนตะวันออก

หลังต้องเผชิญกับภาวะน้ำท่วมขังมานานนับเดือน วันนี้ ( 19 พ.ย.) ผู้นำชุมชน และ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี เรียกร้องขอความช่วยเหลือเรื่องการสัญจรเข้า-ออก พร้อมระบุหากกู้ถนนกาญจนาภิเษกวงแหวนตะวันออก จะบรรเทาความเดือนร้อนของคนลำลูกกา และ สามารถเพิ่มทางเลือกในการคมนาคมได้อีกด้วย

สถานการณ์น้ำบนถนนกาญจนาภิเษกวงแหวนตะวันออก จนถึงขณะนี้ยังมีน้ำท่วมสูงเป็นบางจุดจนถึงบริเวณด่านทางลงสู่ถนนลำลูกกา โดยเฉพาะด่านเก็บเงินธัญบุรีมีน้ำท่วมสูง รถเล็กไม่สามารถผ่านมาบริเวณนี้ได้ มีเพียงแค่รถกระบะที่ยกสูง และ รถบรรทุกขนาดใหญ่เท่านั้นที่ยังใช้เส้นทางนี้ได้ ขณะเดียวกันสภาพน้ำบริเวณนี้เริ่มส่งกลิ่นเน่าเหม็น เนื่องจากว่า มีน้ำท่วมสูงมาเกือบเดือนแล้ว และ ไม่เพียงปัญหาของน้ำท่วมเส้นทางสัญจร แต่บนถนนยังมีรถยนต์ของประชาชนจอดหนีน้ำอยู่บริเวณทางยกระดับของถนนเส้นนี้อีกด้วย

ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ตำบลลำลูกกา อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี บอกว่า สภาพบ้านในหมู่บ้านย่านเดียวกันนี้ กำลังเดือดร้อนจากสภาพน้ำเน่าเสีย ขณะเดียวกันยากลำบากในการเดินทางเข้า-ออก เพราะแม้น้ำจะท่วมแต่การดำรงชีวติยังคงต้องเดินทางไปทำงานและประกอบอาชีพตามปกติ จึงเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือเยียวยา โดยเฉพาะการดูแลเรื่องถนนหนทาง

ขณะที่นายกเทศมนตรีตำบลลำลูกกา อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี เสนอให้ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ ศปภ.พิจารณากู้ถนนลำลูกกาช่วงระหว่างลำลูกกา คลอง 5 -คลอง 6 รวมเป็นระยะทาง 4 กิโลเมตร ซึ่งหากเป็นไปได้น่าจะใช้ดินคลุกเข้าถมเพื่อเปิดเส้นทางจราจร ซึ่งไม่เพียงบรรเทาความเดือดร้อนของคนในตำบลลำลูกกา อำเภอลำลูกกาเท่านั้น แต่ยังเป็นประโยชน์ของประชาชนทั่วไปในด้านการคมนาคมอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ผู้นำชุมชนและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้แจ้งข้อเสนอนี้ไปยังศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ ศปภ.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่ไม่ได้รับการพิจารณาช่วยเหลือดูแล ป็นเหตุให้ประชาชนในย่านเดียวกัน ได้รับผลกระทบต่อเนื่องนานนับเดือนแล้ว รวมถึงผู้ใช้เส้นทาง ถนนกาญจนาภิเษก วงแหวนตะวันออก, ผู้ที่ใช้ถนนมอเตอร์เวย์ กรุงเทพฯ-ชลบุรี และผู้ที่ใช้เส้นทางถนนคลอง 5-6 หรือ เลี่ยงไปยังคลอง 7 และ 13 เดินทางสัญจรไป-มาก ยากลำบากไม่ต่างกัน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง