กทม.รับเปิดประตูระบายน้ำ 3 แห่งทำให้การระบายน้ำช้าลง

สังคม
19 พ.ย. 54
13:04
7
Logo Thai PBS
กทม.รับเปิดประตูระบายน้ำ 3 แห่งทำให้การระบายน้ำช้าลง

กรุงเทพมหานครยอมรับข้อเสนอของชาวอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ซึ่งการเปิดประตูระบายน้ำทั้ง 3 แห่ง แม้จะไม่กระทบกับนิคมอุตสาหกรรมบางชัน แต่อาจส่งผลให้การระบายน้ำในกรุงเทพมหานครช้าลงหนึ่งสัปดาห์

ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงถึงผลการหารือร่วมกันระหว่างกทม. , ศปภ.และ ชาวบ้านอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และ แกนนำชาวบ้านอำเภอลำลูกกา 6 คนเป็นตัวแทนในการเจรจา โดยทางกรุงเทพมหานคร ยอมรับข้อเสนอของชาวบ้านทั้ง 3 ข้อ คือ เปิดประตูระบายน้ำคลองพระยาสุเรนทร์ 1.05 เมตร, เปิดประตูระบายน้ำคลองหม้อแตกจาก 20 เซนติเมตร เป็น 50 เซนติเมตรและ เปิดประตูระบายน้ำคลองสอง จาก 1 เมตร เป็น 1.20 เมตร และกรุงเทพมหานครจะเร่งระบายน้ำในคลองคูคตให้ลดลง 3-5 เซนติเมตรต่อวัน ทั้งนี้หากสถานการณ์เปลี่ยนแปลง กรุงเทพมหานครอำนาจในการปรับลดประตูระบายน้ำได้ แต่จะมีการแจ้งให้ประชาชนในพื้นที่ทราบล้วงหน้า

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยอมรับว่า การเปิดประตูระบายน้ำทั้ง 3 แห่งต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด แม้จะไม่กระทบกับนิคมอุตสาหกรรมบางชัน แต่จะส่งผลให้การระบายน้ำในคลองบางบัวและคลองลาดพร้าวช้าลง

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร บอกด้วยว่า การเจรจาวันนี้เป็นบรรยากาศที่ดีที่สามารถพูดคุยตกลงกันทั้งฝ่ายรัฐบาล กทม.และชาวบ้าน ทำให้สามารถได้ข้อสรุปและหาทางออกร่วมกันด้วยเหตุและผล

 
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง