ชาวนนทบุรีปิดถนนหน้าศาลากลางเรียกร้องเปิดประตูระบายน้ำเพิ่ม

ภูมิภาค
20 พ.ย. 54
11:31
19
Logo Thai PBS
ชาวนนทบุรีปิดถนนหน้าศาลากลางเรียกร้องเปิดประตูระบายน้ำเพิ่ม

ชาวนนทบุรีกว่า 200 คนปิดถนนหน้าศาลากลางจังหวัด เรียกร้องให้ กทม.เปิดประตูระบายน้ำเชื่อมต่อคลองมหาสวัสดิ์เป็นทุกบาน เพื่อระบายน้ำออกจากพื้นที่

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ จ.นนทบุรีได้ยื่นข้อเรียกร้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ช่วยแก้ปัญหาและเร่งระบายน้ำลงคลองมหาสวัสดิ์ และคลองทวีวัฒนา ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อกรุงเทพมหานครให้มากขึ้น เนื่องจากระดับน้ำยังท่วมสูง

สำหรับการเจรจาในเบื้องต้น นายประดิษฐ์ สุคนธสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ประธานการประชุม บอกว่าจะเร่งระบายน้ำที่ท่วมขังโดยใช้เรือผลักดันน้ำ จำนวน 3 ลำ เพื่อระบายน้ำในคลองลงสู่คลองมหาสวัสดิ์ และกำลังดำเนินการขอเพิ่มเรือผลักดันน้ำ นอกจากนี้ยังมีเครื่องสูบน้ำ 26 เครื่อง และกำลังดำเนินการขออีก 14 เครื่อง แต่ไม่ยืนยันได้ว่า ภายในวันที่ 1 ธ.ค.นี้ ประชาชนที่ถูกน้ำท่วมจะสามารถเดินทางกลับบ้านได้หรือไม่
 
ขณะที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เผยว่ากรณีประชาชนจังหวัดนนทบุรีขอให้ลดระดับแนวคันกั้นน้ำริมคลองมหาสวัสดิ์ ในอำเภอบางกรวย ที่มีพื้นที่ติดกับเขตตลิ่งชันและเขตทวีวัฒนา เป็นระยะทาง 6 กิโลเมตร ทางกรุงเทพมหานครไม่อาจสามารถทำตามข้อเรียกร้องได้ เพราะหากลดระดับแนวคันจะมีน้ำทะลักเข้าสู่พื้นที่กรุงเทพมหานครกว่า 7.5 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน

ส่วนการแก้ปัญหาที่ยังไม่มีข้อสรุปทำให้ชาวบ้านกว่า 200 คนเข้าปิดถนนรัตนาธิเบศร์ ด้านหน้าศาลากลางจังหวัดนนทบุรี ล่าสุดได้ยอมเปิดช่องจราจร 1 ช่องทาง หลังมีรายงานว่าผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีจะเดินทางมาชี้แจงและให้คำตอบเกี่ยวกับแนวทางแก้ปัญหาเรื่องการระบายน้ำออกจากจังหวัดด้วยตัวเอง  ทั้งนี้ชาวบ้านได้เรียกร้องให้เปิดประตูระบายน้ำทุกบานที่เชื่อมต่อกับคลองมหาสวัสดิ์ และติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อสูบน้ำเพิ่ม หลังระดับน้ำยังไม่ลดลง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง