ชาวอำเภอหาดใหญ่เฝ้าระวังน้ำท่วม

ภูมิภาค
22 พ.ย. 54
05:08
15
Logo Thai PBS
ชาวอำเภอหาดใหญ่เฝ้าระวังน้ำท่วม

ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ทำให้ชาวอำเภอหาดใหญ่จำนวนมาก ตื่นตัวออกมาดูระดับน้ำในคลองอู่ตะเภา เพื่อติดตามสถานการณ์ เพราะกังวลว่าอำเภอหาดใหญ่จะถูกน้ำท่วมหนักอีกครั้ง

ชาวอำเภอหาดใหญ่ทยอยกันดูระดับน้ำในคลองอู่ตะเภาเพื่อดูปริมาณน้ำ เพราะกังวลว่าน้ำในคลองจะเพิ่มสูงขึ้น และ ล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือน หลังจากที่มีฝนหนักในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดระดับน้ำในคลองอู่ตะเภา และคลองระบายน้ำที่ 1 พบว่าในปัจจุบันระดับเพิ่มสูงขึ้น แต่ยังต่ำกว่าตลิ่งมาก เทศบาลนครหาดใหญ่นำธงสีเขียวมาปักไว้ เพื่อแสดงสัญลักษณ์ถึงระดับน้ำในคลองอู่ตะเภายังอยู่ในภาวะปกติ ขณะเดียวกัน ยังนำเครื่องสูบน้ำแบบเคลื่อนที่มาติดตั้งรอบตัวเมืองหาดใหญ่ถึง 17 จุด เพื่อเตรียมพร้อมระบายน้ำหากเกิดน้ำท่วมขัง เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำท่วมอำเภอหาดใหญ่

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ในจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยตอนล่างที่สูง 2 - 3 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งระหว่างช่วงวันที่ 22 - 24 พฤศจิกายนนี้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง