"อาทิตย์" ขู่ปิด ถ.วิภาวดีฯ หากรัฐยังนิ่งเฉยแก้น้ำท่วมเมืองเอก

สังคม
23 พ.ย. 54
08:10
15
Logo Thai PBS
"อาทิตย์" ขู่ปิด ถ.วิภาวดีฯ หากรัฐยังนิ่งเฉยแก้น้ำท่วมเมืองเอก

“อาทิตย์ อุไรรัตน์” โพสต์เฟซบุ๊กเรียกร้อง ศปภ.ดำเนินการแก้ปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่หลัก 6, เมืองเอก หากภายใน 3 วันยังนิ่งเฉย จะรวมพลชาวบ้านปิด ถ.วิภาวดีรังสิต ทั้งขาเข้า-ขาออก และโทลล์เวย์

นายอาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ Arthit Ourairat เมื่อช่วงเช้านี้ (23 พ.ย.) โดยระบุว่า น้ำเข้าท่วมหลักหก เมืองเอก มหาวิทยาลัยรังสิตเต็มรูปแบบครบเดือนเต็มแล้ว และแม้จะค่อยๆ ลดลงบ้าง แต่ก็ยังสูงอยู่มาก ทางการคือศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ซึ่งเป็นผู้มีอำนาจหน้าที่ของรัฐบาล ก็ไม่เคยใส่ใจช่วยเหลือเราเลย ปล่อยให้ดิ้นรนกันเอง และเราอยู่ตรงรอยต่อกับกรุงเทพมหานคร ก็ต้องพึ่งกรุงเทพมหานครด้วย ดังนั้น ควรทำและจะได้ทำหนังสือเป็นทางการด่วนถึงผู้อำนวยการ ศปภ. และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้ช่วยแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน และร้องเรียนผ่านสื่อด้วย ถ้าทุกคนเห็นชอบ ผมขออนุญาตทำไปในนามของพวกเรา

ถ้าภายใน 3 วัน ทางการยังไม่สนใจหรือเริ่มขยับให้เราเห็น ขอเชิญชวนพวกเราดำเนินการขั้นต่อไป คือ ปิดถนนวิภาวดีรังสิตทั้งขาเข้าและขาออก รวมถึงปิดโทลล์เวย์ด้วย

ส่วนกรณีที่มีผู้เสนอให้เปิดน้ำออกทางทิศตะวันตก ซึ่งง่ายกว่า แต่น้ำจะไหลลงในคลองประปา และในฐานะที่ผมเคยเป็นผู้ว่าการการประปานครหลวง จึงขอร้องและไม่สนับสนุนให้ใช้แนวทางนี้ เพราะประชาชนทั้งกรุงเทพมหานครจะเดือดร้อนยิ่งกว่าน้ำท่วมอีก

นายอาทิตย์ยังเน้นอีกว่า แม้เรามีแผนสูบน้ำแล้วและมีผู้ช่วยเหลือเครื่องสูบน้ำบ้าง แต่ทางการต้องดูแลเป็นรูปธรรมมากกว่านี้ ไม่ใช่ไปสนใจเรื่องร่างพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษเพียงอย่างเดียว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง